Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011


Tuyến đường sắt ban đầu do thực dân Pháp xây dựng năm 1936, trải dài 1.726 km. Thường xuyên bị đánh bom trong chiến tranh với Mỹ, đường sắt Việt Nam hoạt động gián đoạn cho đến năm 1976, sau khi Hiệp định Geneva được ký kết thống nhất hai miền Nam Bắc.


Phong cảnh bên ngoài khá kỳ lạ với những tảng đá to xen kẽ đồng ruộng, nơi những người nông dân đứng làm việc dưới nước ngập tới đầu gối, rồi đoàn tàu tiếp tục lăn bánh, xuyên qua màu xanh của cảnh vật bên ngoài.


Lời phàn nàn duy nhất của Quy là ở khoang của cô không có bóng dáng của du khách nước ngoài. “Người nước ngoài thích đi máy bay bởi nó nhanh và sạch hơn, thật đáng tiếc là họ không đi tàu nhiều. Tôi rất thích được gặp gỡ và trò chuyện với họ trên chuyến đi”, Quy nói.


Để tới thành phố được xếp hạng di sản thế giới này, bạn chỉ cần đi một tuyến xe bus ngắn từ ga Đà Nẵng. Hội An quanh năm nườm nượp khách thăm quan. Erin, 26 tuổi, tới từ California, Mỹ, đang trong kỳ nghỉ hai tuần với một đôi bạn và họ cố gắng đi nhiều nơi trên đất nước Việt Nam nhất có thể. Erin rất hào hứng đi du lịch bằng tàu, cô nói: “Ở Mỹ, đi bằng tàu rất đắt, vì vậy chúng tôi không có cơ hội để đi tàu thường xuyên”.


Một số hình ảnh trong chuyến đi của phóng viên CNN:




36 giờ trên tàu Bắc-Nam của "đại diện" CNN, Tin tức trong ngày, tau bac nam, tau thong nhat, cnn, phong vien cnn, di tau hoa, bao, tin hay, tin hot, tin tuc




Du lịch bằng tàu giúp du khách nước ngoài có những trải nghiệm độc đáo



Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét