Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011


Xuất phát từ nhu cầu thoát khỏi các cuộc chiến tranh liên miên và những khó khăn trên đất liền, người Uros ở Peru đã xây dựng riêng cho mình một quần đảo nổi trên mặt nước. Và bằng cách này những con người trầm lặng Uros đã thoát khỏi mối đe dọa từ những kẻ hiếu chiến. Mặc dù hàng thế kỉ đã trôi qua nhưng từng thế hệ người Uros vẫn định cư ở những làng nổi nơi đây.


Người Uros đã xây dựng những làng nổi này khá cẩn thận từ những lớp sậy totora. Dần dần những lớp sậy này dày lên và tạo thành một mô hình nổi trông giống như một chiếc phao. Đặc biệt, những mô hình này tạo thành một cái bè sâu lớn có thể chịu đựng sức nặng khá bất ngờ.


Mặc dù các đảo nổi này được thiết kế một cách tinh vi và bền nhưng để duy trì được độ bền của chúng, người dân nơi đây phải sửa chữa liên tục. Khi lớp sậy phía dưới mục đi họ sẽ thay thế những lớp sậy khác trên bề mặt, và việc này rất dễ dàng vì sậy totora khá sẵn ở khu vực mép hồ Titicaca. Để cố định các đảo nổi này người Uros dùng những dây thừng cột vào những chiếc cọc gỗ cắm dưới đáy hồ.


> Một số hình ảnh về cuộc sống của người Uros ở những đảo nổi trên hồ Titicaca:



> Video: Làng nổi ở hồ Titicaca:

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét