Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011


Lý do: với hàng loạt hàng quán cùng bán một món trái cây đĩa thì thử hỏi làm sao mà không dễ dàng đáp ứng được nhu cầu cũng như sở thích riêng của cánh chị em phụ nữ.


Không biết từ bao giờ, con đường nhỏ cắt ngang đường Trần Hưng Đạo (một trong những tuyến đường chính của Sài Gòn) đã trở thành nơi tụ tập của không chỉ các chị em mà cả giới trẻ yêu món trái cây. Và đặc biệt, đối tượng chính của các quán nơi đây đa phần là giới học sinh, sinh viên. Chính vì thế, nơi đây cũng là điểm gặp gỡ của các bạn trẻ sau giờ tan học.


Trái cây trong một dĩa khá phong phú với đủ loại khác nhau


 và còn có cả rau câu và mứt dừa kèm theo.


Món mứt dừa đặc trưng của các quán.


Trước đây, khi con đường này chỉ mới lác đác 1-2 quán mọc lên, mứt dừa chính là dừa non được thái sợi hoặc cắt thành miếng nhỏ rồi sên với đường thốt nốt keo lại tạo nên một món mứt có mùi thơm rất đặc trưng và ngon mắt. Khách các nơi đổ về đây cũng một phần là do món mứt độc đáo này. Nhưng về sau này, hầu như các quán đều thay đường thốt nốt bằng đường trắng. Chính vì thế, nét "độc" của món dừa này cũng mất đi. Tuy nhiên, ăn trái cây đĩa mà có thêm mứt dừa thì những hàng quán trên con đường này vẫn là duy nhất.


Cá viên cũng đã xuất hiện tại nơi đây, nhưng thường


 chỉ là lựa chọn cuối cùng của khách.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét