Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011


Vào khoảng thế kỷ thứ 5 trước Công Nguyên, Quảng trường La Mã Roman Forum là khu trung tâm hành chánh, tôn giáo và thương mại của La Mã. Trong thời kỳ này, người ta đã xây những hội trường lớn để hội họp, những đền thờ, chợ búa và cung điện lộng lẫy phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân địa phương.


Trải qua nhiều thế kỷ kế tiếp, Quảng trường La Mã Roman Forum được mở rộng thêm và trở thành trung tâm sinh hoạt của La Mã. Đây chính là nơi Nghị Viện hội họp bàn thảo những luật lệ, mở những phiên tòa xử án, tổ chức những buổi tế lễ, cầu nguyện, những lễ hội ăn mừng chiến thắng hay đám tang những chức sắc quan trọng.



Bên trong khuôn viên của Roman Forum cónhiều phế tích đổ nát: những cột đá đồ sộ từ các đền thờ cổ xưa như đền Saturn, Castor, Pollux, Vesta, Venus và Roma, Antoninus và Faustina, Caesar, Vespasian và Titus... Sự suy tàn của đế quốc La Mã vào năm 476 sau Công nguyên cũng làm cho quảng trường La Mã Roman Forum suy tàn theo. Các đền đài ở đây được sửa chữa thành nhà thờ, một số nơi bị bỏ hoang phế.


Một số tài liệu lịch sử còn ghi lại, vào khoảng năm 800, Roman Forum trông giống như một mỏ đá lộ thiên cung cấp vật liệu cho những công trình xây dựng. Tuy vậy, các vết tích khảo cổ học được chạm khắc đẹp mắt còn sót lại đến ngày nay vẫn là những minh chứng có giá trị của nền văn hóa La Mã cổ đại.



Một điều đáng chú ý là khu Quảng trường La Mã Roman Forum khôngbán vé cho du khách vào xem, chỉ những tour du lịch có hướng dẫn mới phải trả lệ phí khoảng 3.5 Euro.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét