Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012


Nếu người Hà Nội vốn quen thuộc với thứ bánh cuốn Thanh Trì nhân thịt băm mộc nhĩ xào, ăn cùng chả quế cầu kỳ thì bánh cuốn Phủ Lý – Hà Nam lại đậm chất dân dã, mang lại những trải nghiệm thú vị cho những thực khách khó tính đất kinh kỳ.


Bánh cuốn Phủ Lý ăn kèm với chả nướng. Chả được làm từ thịt lợn ba chỉ thái mỏng, sau khi được tẩm ướp gia vị được xiên vào que tre đem nướng trên than hoa hồng rực tỏa mùi thơm phức.


Những miếng thịt xèo xèo trên than, vàng ruộm, thỉnh thoảng những giọt mỡ ngậy chảy xuống làm than lại rực cháy.


Ra tới Hà Nội, bản thân món nước chấm bánh cuốn đã ngon hơn rất nhiều. Nếu ai đã từng ăn món bánh cuốn tại đất Phủ Lý sẽ thấy vị ngọn lờ lợ và hơi đậm đà của nước chấm khiến ai ăn không quen cảm thấy hơi khó chịu. Tuy nhiên, tới đất Hà Thành, nước chấm đã được gia giảm, chế biến gần giống với món nước chấm bún chả, nên ăn rất vừa miệng, thơm ngon.


Thêm vào đó, hành khô ở đây cũng do chính tay bà chủ phi vàng. Ăn rất ngọt. Hành có màu vàng béo ngậy chứ không đen như hành rán quá lửa, quá dầu.


Bánh cuốn trắng phau được chuẩn bị trước, được cắt thành từng đoạn ngắn và thấm dầu để những phần bánh không dính vào nhau.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét