Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012


Đây thực chất là một lễ hội lớn diễn ra thường niên từ năm 1958, bao gồm một chuỗi các sự kiện là các cuộc thi, hội chợ, triển lãm thương mại và tất cả chúng đều liên quan đến rắn đuôi chuông. Mỗi năm, lễ hội đã thu hút khoảng 30.000 khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Kỉ lục được xác lập vào năm 2006 khi số lượng rắn đuôi chuông bị bắt để phục vụ cho lễ hội lên tới 1% dân số loài bò sát này trên toàn nước Mỹ. Kinh ngạc hơn, từ khi thành lập cho tới nay, sau hơn 54 năm, lễ hội này đã thu tổng cộng 136.000kg rắn đuôi chuông, tương đương khoảng 100.000 nghìn con rắn trưởng thành.



Kẻ săn mồi thường sử dụng khí gas lỏng để làm choáng váng và đánh bại những con rắn.


 Một số con rắn được đem nhốt vào lồng để trưng bày cho mọi người tham quan.



Người trong hội chợ còn khuyến khích và chỉ cho du khách bao gồm cả người lớn và trẻ em cách cầm một con rắn mà không bị nó làm hại.


Một số rắn khác sẽ được đem tới khu thu nọc độc công khai cho mọi người thưởng lãm. Tại đây, bằng kĩ thuật chuyên nghiệp, người ta ép răng nanh của loài rắn này tiết nọc độc ra và cho vào một cái lọ. Theo ban tổ chức, họ sẽ dùng nó để bán cho các hiệp hội nghiên cứu nhằm mục đích chế tạo vắc-xin chống lại nọc độc rắn. Tuy nhiên, theo Carl M.Barden - giám đốc phòng thí nghiệm nọc độc rắn ở Deland, Florida (Mỹ) cho biết, để có được nọc rắn hữu ích thì cần phải tiến hành lấy nọc trong điều kiện vô trùng và giữ lạnh ngay, trái ngược hẳn với cách mà người ta làm ở lễ hội.


Những con rắn bị treo dọc người lên...


... giết chết ...


... lột da và lọc xương.


Da của những con rắn bị lột được sử dụng làm đồ lưu niệm như ví da hay thắt lưng bán ngay tại hội chợ, thịt được lọc đem nấu làm đồ ăn bán phục vụ du khách như một đặc sản. Theo Hội Nhân đạo địa phương khuyến cáo, thịt rắn nếu không được chế biến cẩn thận và sạch sẽ thì dễ nhiễm khuẩn salmonelia có hại cho cơ thể. Đặc biệt, người ta chặt đầu rắn đuôi chuông cho vào một chiếc hộp, đem làm vật phẩm bán cho những du khách thập phương đến từ xa nhằm thu lợi.


Da rắn được sử dụng làm ví, thắt lưng... bán ngay tại hội chợ.


Những chiếc đầu của rắn đuôi chuông cũng được đem ra để kinh doanh.


Miss "rắn đuôi chuông" năm 2009.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét