Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012


Vào cả 2 dịp ấy, có cảm giác nhịp sống công nghiệp ở đây như chững hẳn lại, tất cả mọi người đều ngóng chờ, háo hức đón thời khắc giao thừa và xem bắn pháo hoa tại cảng Victoria. 


Đi dạo tại quảng trường Golden Bauhinia ở Wanchai, rảo bước trên con đường Avenue of Stars, ta có thể dễ dàng chiêm ngưỡng một bức tranh pháo hoa rực sáng được bắn tại cảng Victoria khi thời khắc chuyển giao đến.


Trong dịp Tết năm 2013, người xem sẽ có cơ hội du lịch toàn thành phố qua những hình ảnh địa danh trên bầu trời: bắt đầu từ biển, cảng Victoria tới trung tâm triển lãm và hội nghị Hồng Kông ở Wan Chai… qua màn pháo hoa được thiết kế đặc biệt.


Không quá ồn ào mà sâu lắng, cố đô Kyoto của Nhật Bản đón năm mới đậm chất tín ngưỡng và tôn giáo. Vào đêm giao thừa, người ta đổ xô tới các đền thờ để cầu nguyện, thắp hương hay ghé qua các quầy bán omikuji (câu đối) và taiyaki (bánh may mắn).


Vào đúng thời khắc giao thừa, tất cả các ngôi đền, chùa đều đồng loạt đánh 108 tiếng chuông - một nghi thức Phật giáo giúp con người tránh xa cám dỗ và ham muốn trần thế. 


3. New York


Theo thông lệ, 1 phút trước thời khắc đầu tiên của năm mới đến, quả cầu sẽ được hạ từ đỉnh của cột cờ cao 21m tại Quảng trường Thời đại (Times Square). Và khi năm mới bắt đầu, từ khắp các nóc nhà lớn tại khu vực đó sẽ đồng loạt xuất hiện những trận mưa hoa giấy đủ màu sắc phủ khắp đường phố.


Chủ đề của năm mới 2013 là “Hãy để hòa bình lan tỏa”. Có lẽ vì thế mà những tấm pha lê được ghép mới đều được khắc hình chim bồ câu. Theo dự kiến, ước tính sẽ có khoảng hơn 1 triệu người đổ ra đường dưới cái lạnh xấp xỉ 0 độ C để chờ đón sự kiện này.


Đến tối, tất cả mọi người dân đều đổ dồn về cổng Bradenburg nổi tiếng để tham dự lễ hội âm nhạc và đón chờ năm mới.


Đến nửa đêm, bầu trời Berlin sẽ được chiếu sáng bởi trình diễn đèn laze nghệ thuật cùng với hơn 2.000 quả pháo hoa được bắn lên. 


Trên tất cả các đường phố, một chương trình diễu hành với sự tham gia của hơn 10.000 nhạc sĩ, vũ công, diễn viên nhào lộn sẽ diễn ra nhằm quảng bá cho chủ đề năm 2013: “Hats off to London - Celebration Capital of the World”.


Người dân Sydney đón năm mới khá sớm. Lễ hội bắt đầu từ những thời khắc đầu tiên của ngày cuối năm. Một loạt những chương trình giải trí diễn ra xuyên suốt cho đến thời điểm đón chào năm mới. 


Pháo hoa sẽ tràn ngập Sydney trong đêm giao thừa do được bắn liên tục và chia thành nhiều đợt, bao gồm rất nhiều hiệu ứng thú vị. Cùng với đó là màn trình diễn âm nhạc đầy màu sắc với nữ ca sĩ nổi tiếng người Úc - Kylie Minogue.


Ở đây, không có pháo hoa song bạn có thể hòa mình và những bữa tiệc làng của thổ dân địa phương với những màn nhảy múa, ca hát và lễ hội kava đậm chất hoang dã. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét