Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012


Đường phố thủ đô thưa vắng người qua lại trong giá rét.


Các tuyến phố cổ được trang hoàng rực rỡ, nhưng dường như không khí tết khá trầm lắng.


Thời tiết lạnh buốt đã khiến các điểm vui chơi, giải trí đồng loạt “ế khách”. Những khu vực vốn đông đúc trong cả ngày thường như Vườn thú Thủ Lệ, hồ Gươm, hồ Tây, công viên Bách thảo... thì nay cũng đều vắng tanh. Tại vườn thú Thủ Lệ, chỉ lác đác có các nhóm thanh niên và các đôi bạn trẻ dạo bước. Các dịch vụ vui chơi, giải trí cho cả người lớn và trẻ em như đu quay, đi tàu hỏa, đạp vịt, bóng nước... tưởng sẽ “hốt bạc” trong mấy ngày nghỉ lễ nay đìu hiu không một bóng khách hàng.


Vườn thú Thủ Lệ "vắng như chùa bà Đanh".


Tại thủ đô, duy chỉ có khu vực Lăng Bác vẫn khá “hút khách” với đoàn người nườm nượp về viếng. Nhiều người từ các tỉnh xa cũng không quản trời rét buốt đưa cả gia đình về thủ đô viếng Bác. “Đầu năm mới, tôi cùng gia đình về viếng lăng Bác để mong muốn sẽ có một năm gặp nhiều may mắn, tốt lành. Năm vừa rồi, tôi cũng đã hứa với con nếu học giỏi sẽ cho xuống  Hà Nội viếng Bác”, anh Nguyễn Văn Huệ (Bắc Giang) chia sẻ.


Nhà hàng, quán nhậu "đóng băng” cùng thời tiết lạnh bất thường.


Tại thủ đô, duy chỉ có khu vực Lăng Bác vẫn khá “hút khách” với đoàn người nườm nượp về viếng Bác.


Chị Đặng Lan Chinh, chủ một quán trên đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy - Hà Nội) than thở: Ngày thường, quán khá đông khách. Nhiều “dân nhậu” hay cả các gia đình cũng đều thường xuyên lúi tới quán, nhưng ngày nghỉ cuối năm thế này, tại thời tiết rét mướt quá, kế hoạch “tận thu” bữa tất niên của quán cũng đổ bể.


Người dân thủ đô chống rét bằng xem văn nghệ quần chúng và đốt lửa.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét