Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012


Hàng loạt pháo hoa cũng thắp sáng bầu trời sông Thames ở London (Anh), Quảng trường Đỏ và Điện Kremlin ở Moscow (Nga), các danh lam thắng cảnh ở thành phố Stockhom (Thụy Điển), Amsterdam (Hà Lan)…


Tại châu Âu, người dân không chỉ được ngắm pháo hoa mà còn được xem các màn trình diễn lazer và ánh sáng.  Riêng người Italia còn mang hương vị lãng mạn hơn đến các sự kiện đón năm mới bằng màn hôn tập thể tại Quảng trường Piazza San Marco ở Venice.


Tháp đồng hồ Big Ben điểm thời khắc bước sang năm mới 2013


Người dân Edinburgh, Scotland đón mừng năm mới


Pháo hoa bên bờ sông ở thành phố Dresden, miền Đông nước Đức


Tại Mỹ, khoảng 1 triệu người dự kiến tập trung thưởng thức âm nhạc và chứng kiến màn thả cầu thủy tinh truyền thống tại Quảng trường Thời đại, TP New York đêm 31/12/2012. Vào thời khắc nửa đêm, hơn 1.000 kg hoa giấy nhiều màu sắc được thả để đánh dấu thế giới chuyển sang năm mới.


Nhiều thành phố lớn khắp châu Á cũng chào đón năm mới bằng những màn pháo hoa rực rỡ không kém. Đáng chú ý là chính quyền thành phố Yangon (Myanmar) đã cho phép bắn pháo hoa đón Tết Dương lịch lần đầu tiên, thu hút hàng chục ngàn người kéo đến ngôi chùa vàng Shwedagon.


Pháo hoa thắp sáng cảng Victoria, Hong Kong


Trong khi đó trên hòn đảo du lịch Bali của Indonesia, ngay từ chiều 31/12, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ chào năm mới đã diễn ra. Trong đó đáng chú ý nhất là màn diễu hành của các vũ công trong trang phục truyền thống sặc sỡ.


Các vũ công trên đảo Bali, Indonesia múa mừng năm mới

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét