Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012


(Petrotimes)- Tính đến thời điểm này, Lễ hội chùa Hương (dài nhất trong các lễ hội trên cả nước) đã chính thức khai hội. Cũng như mọi năm, lễ hội năm nay đón tiếp hàng vạn lượt khách thập phương. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực được ghi nhận thì vẫn tồn tại nhiều điều phiền lòng bởi do lượng du khách quá lớn, nảy sinh ra nhiều hệ lụy chưa được giải quyết triệt để.


Hàng chục "cò" đeo bám du khách


"Cò" đổi tiền 10 ăn 7 sẵn sàng bao vây du khách


Nhiều đò chở quá tải vượt quy định cho phép


Rác thải trên dòng suối Yến


Súng hơi bắn đạn nhựa được bày bán công khai


Hàng bán bánh mỳ lấn chiếm lối đi, cản trở lực lượng chức năng khi bị nhắc nhở


Bên cạnh các quán ăn, du khách hành hương phải chịu màn tra tấn lỗ tai do quảng cáo của hàng chục quán bán bánh mang nhãn hiệu “chú Thụ béo” có nội dung: “Đẹp da, dài tóc… ăn thử thoải mái” thu hút sự chú ý của khách, khiến lối lên xuống chùa Thiên Trù càng trở nên ùn tắc.


Người thanh niên hoàn toàn khỏe mạnh ngồi ăn xin


Cảnh ùn tắc mua vé đi cáp treo lên động Hương Tích


Vé tham quan cũng như vé đò, xuồng tham quan Chùa Hương đều tăng giá sau khi có quyết định của chính quyền địa phương (huyện Mỹ Đức – Hà Nội). Theo lý giải của UBND huyện Mỹ Đức, điều chỉnh tăng giá là có cơ sở, tương ứng với mặt bằng giá cả trên thị trường. Tuy vậy, nếu không làm tốt công tác quản lý, tất yếu xảy ra tình trạng nhiều loại dịch vụ tự do ở Chùa Hương sẽ “tát nước theo mưa” để tăng giá vô tội vạ.


Lễ hội chùa Hương, bao giờ cho đến ngày xưa?

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét