Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012


Nơi đàn rồng phun châu báu bây giờ là vịnh Hạ Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh. 19h (giờ GMT) ngày 11/11, tức 2h sáng 12/11 giờ Việt Nam, trên trang web của Tổ chức New7Wonders đã công bố kết quả kiểm phiếu ban đầu các địa danh được bầu chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Hạ Long nằm trong top 7.


Nhắc tới Bái Tử Long, ai cũng nhớ về bến cảng Vân Đồn, nơi cửa biển sầm uất thời Lý cách đây gần 1.000 năm, với bộn bề hàng hoá, tấp nập thương nhân từ khắp nơi trên thế giới. Thêm nữa, ở đây còn có đảo Quan Lạn - Minh Châu, nơi có một thương cảng cổ bậc nhất của nước Việt xưa. Đây là những điểm du lịch, chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp đôi muốn chụp ảnh cưới.


Thực ra, để đi du lịch ra đảo Bạch Long Vĩ rất khó khăn, đòi hỏi sự can đảm của người đi du lịch. Hơn nữa, tàu bè đi lại giữa đảo và đất liền cũng hiếm nên rất hiếm người may mắn được chiêm ngưỡng hòn đảo quý này. Nhưng khi ra đảo, bạn sẽ có rất nhiều hoạt động cực kỳ lý thú. Ví dụ như việc ngắm hoàng hôn trên đảo, một cảnh tượng rất lạ. Hoặc bạn có thể được đi câu mực và thưởng thức màn sương mù có một không hai trên đảo. Bạch Long Vĩ được đánh giá là nơi có nhiều mực nhất ở vùng biển Bắc Bộ.


Dãy Cửu Long Sơn thuộc bán đảo Đồ Sơn, nơi được người Pháp chọn là một trong hai nơi nghỉ ngơi lý tưởng nhất của Việt Nam. Ở đây có dãy núi chạy ra biển, nhấp nhô như rồng uốn khúc nên được đặt tên là Cửu Long Sơn (núi chín rồng). Từ Đồ Sơn nhìn ra vịnh Bắc bộ có đảo Long Châu, trên đỉnh núi có ngọn hải đăng soi đường cho tàu bè ra vào cảng Hải Phòng.


Theo truyền thuyết, vịnh Hạ Long và Bái Tử Long xưa là nơi rồng mẹ và rồng con hạ giới để giúp nhân dân ta đánh giặc giữ nước. Hạ Long có nghĩa là rồng xuống; Bái Tử Long có nghĩa là rồng con bái lạy rồng mẹ. Giữa vịnh Hạ Long có đảo Phù Long (Cát Bà), tức rồng nổi. Đảo có cảnh đẹp như mơ với rừng quốc gia Cát Bà được Unessco bảo vệ.


Khách du lịch có thể ngồi trên phi cơ quan sát: sông Cửu Long trông thật giống chín con Rồng là chín nhánh sông đổ ra Biển Ðông. Chín đầu Rồng hay cửa sông này là Cửa Tiểu, Cửa Ðại, Cửa Ba Lại, Cửa Hàm Luông, Cửa Cổ Chiên, Cửa Ðịnh An, Cửa Tranh Ðề, Cửa Cung Hầu và Cửa Bát Sắc.


Cây thanh long có dáng rất giống dáng rồng (được gọi là rồng xanh), quả cũng đặc biệt. Hoa thanh long trông lại giống như hoa quỳnh rất quyến rũ. Cây thanh long trong năm rồng rất có giá. Một chậu thanh long nhân dịpnăm rồng có giá bán tới 5 triệu đồng.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét