Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012


Ảnh minh họa.


Với nhiều "tín đồ" quán xá, ở ngõ số 139 đường Khương Thượng có một quán bún ốc rất ngon với biển hiệu: "Bún ốc gia truyền". Đúng là có chút gì đó xa xưa với chiếc bát có hoa văn xanh cổ cổ, có chiếc chum với gáo xinh xinh để múc nước ốc nguội...


Có nhiều món bún ốc cho bạn lựa chọn ở đây. Bún ốc nóng "nguyên chất" tức là chỉ bún, ốc, thêm vài miếng đậu, chuối xanh đã hầm mềm chan nước ốc. Bún ốc cua với các vị trên nhưng có thêm riêu cua với nước dùng có cua vị béo ngậy. Còn ốc nguội thì có nước dùng giấm bỗng đặc trưng, chua chua, thơm thơm, ăn man mát.


Mỗi tô bún ở đây ra Tết cũng có giá từ 25.000-30.000 đồng. Quán phục vụ nhanh nhưng đông khách nên chọn được một chỗ ngồi thoải mái nhất là vào tầm buổi trưa là rất khó. Tuy nhiên, nếu làm việc xung quanh khu vực này, bạn đừng bỏ qua cơ hội một lần thưởng thức bún ốc ở đây nhé.


Người ta nói, chợ Đồng Xuân là cái "dạ dày" của Hà Nội từ bao đời nay. Quả không ngoa, ở cái chợ nổi tiếng bậc nhất đất Hà Thành này thượng vàng, hạ cám cái gì cũng có hết. Và tất nhiên cả một nền ẩm thực phong phú ở đây. Chỉ có điều với nhiều người ở các khu vực khác tại Hà Nội, rất ít dịp lên đây để thưởng thức. Nhưng nếu đã thử một lần các món ngon ở đây, chắc chắn bạn sẽ không ân hận với chuyện đi ăn hàng ở chợ.


Ảnh minh họa. Theo K14.



Ảnh minh họa.


Phố có vài trăm mét nhưng có tời gần 20 quán bún ốc. Nhà nọ thấy nhà kia mở hàng làm ăn được nên cũng đua nhau, chẳng mấy phố đông đúc, tên phố cũng được đổi thành phố bún ốc. Tới phố, bạn cũng không cần phải chọn quá nào quá đông đúc mà chen vào, vì hàng nào trong phố làm bún ốc cũng khá ngon.


Ảnh minh họa.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét