Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013


Nhắc đến cắm trại, chắc chắn phải mang theo lều. Có nhiều loại lều khác nhau đủ mọi kích thước, hình dáng và giá cả. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người đi trước, một chiếc lều có thể gấp gọn được, bằng loại vải dày, chống ấm là vô cùng quan trọng. Cẩn thận hơn nữa, hãy mang theo một cái võng vì ở những nơi đất ẩm, lều có thể không đứng vững hay có thể chăng lều nhưng lại rất ẩm ướt và nhiều muỗi, khi ấy chiếc võng sẽ phát huy tác dụng.


Hãy mang theo túi ngủ bởi món đồ này vô cùng tiện dụng. Nó giúp bạn ngủ được trong mọi tình huống, chống lạnh và chống được cả lũ muỗi. Nếu có thể hãy chọn loại túi ngủ dày, mỏng tùy theo tình hình thời tiết khi bạn đi du lịch. 


Túi đồ nghề với những đồ sơ cứu cơ bản như bông băng, thuốc đỏ, băng dính, thuốc giảm đau… khá quan trọng bởi hành trình leo núi ẩn chứa khá nhiều bất trắc dọc đường. 


Khi du lịch trong vùng rừng núi, một chiếc ống nhòm tốt sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của cây cối và các loài động vật trong rừng. Ngoài ra, ống nhòm cũng giúp bạn nhìn ra trông rộng hơn, nhìn được trước các dấu hiệu bất thường xảy ra trên đường đi phía trước. 


Để tránh lạc đường, quanh quẩn trong núi khi trời tối, hãy mang theo một chiếc bản đồ. Đánh dấu trước chặng đường và những điểm dừng chân mà bạn và những người trong đoàn đã và sẽ đi qua. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét