Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013


Đỉnh Everest còn được biết tới với tên gọi đỉnh Chomolungma là địa điểm vô cùng ưa thích của các nhà thám hiểm, nhà leo núi cũng như những tín đồ ưa mạo hiểm, thích khám phá.


Everest, một phần của dãy núi Himalaya, dọc biên giới giữa Nepal và Tây Tạng, là đỉnh núi cao nhất thế giới ở độ cao 8.848m trên mực nước biển. Chính vì sở hữu độ cao siêu khủng như thế mà nó có biệt danh là “nóc nhà thế giới” đó các ấy.


Người ta nói rằng, đến Nepal mà chưa nhìn thấy đỉnh Everest thì coi như bạn đã lãng phí cả chuyến đi đấy.


Một trong những nơi đẹp nhất ở Nepal phải kể đến thánh địa Lumbini sát biên giới Nepal và Ấn Độ.


Nơi đây sở hữu khu vườn thiêng Lumbini - nơi Đức Phật được hạ sinh. Ngày nay nó trở thành một thánh địa quan trọng hàng đầu đối với những người theo đạo Phật.


Năm 1997, Lumbini được Unesco chính thức công nhận là một di sản thế giới.


Đến Lumbini, bạn có thể ghé thăm những đại danh nổi tiếng như đền Maya Devi, Ashoka Pillar và rất nhiều những tu viện Phật giáo khác.


Một khi đã tới Nepal thì bạn không thể bỏ qua khu phố sôi động Thamel ở Kathmandu-Thủ đô của Nepal và được biết đến là thành phố của các vị thần.


Khu phố Thamel này khá giống với khu phố cổ quanh Hồ Gươm ở Hà Nội đấy.


Được coi là thiên đường của dân du lịch bụi, Thamel lúc nào cũng nhộn nhịp, đông đúc người qua lại. Khi tới đây, các ấy sẽ cực kì ấn tượng với đèn điện rực rỡ, và có thể tìm thấy đủ các loại mặt hàng mong muốn ở đây, nhưng giá cả của nó thì khá đắt và nhất là khi bạn tìm mua các loại sách.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét