Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013


Là con đường chính của Zurich nối từ nhà ga chính ra thẳng bờ hồ, Bahnhofstrasse cũng là một trong những trung tâm mua sắm hàng độc quyền hiện đại nhất châu Âu. Chắc chắn khi đến đây, bạn không thể bỏ qua những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được thiết kế bằng tay vô cùng tinh xảo và bền vững. Chất lượng ở đây rất uy tín nhưng giá cả thì chẳng ‘mềm’ chút nào. Tuy nhiên, nếu chỉ đi ngắm đường phố thôi cũng đã là một thú vui. Bạn có thể ghé tiệm cà phê Sprungli – nơi phục vụ món sôcôla Sprungli ngon nhất Thuỵ Sĩ.


Một thiên đường mua sắm sầm uất giữa khu Beverly Hills giàu có của các sao Hollywood, vì vậy mà Rodeo Drive trở thành một địa chỉ shopping quen thuộc của các ngôi sao hàng đầu thế giới với vô vàn sự thật gây choáng váng. Ví dụ như, ở cửa hàng đắt giá nhất khu này, ‘Bijan’, khách hàng phải có cái hẹn trước khi muốn vào mua. Hay nhà hàng ‘Steakhouse’, nơi Tom Cruise và Katie Holmes từng hẹn hò, phục vụ những bữa tối không dưới 10 nghìn đô la. Thậm chí mỗi năm ở Rodeo Drive còn có triển lãm những siêu xe ‘hàng độc’ của các sao.


Laugavegur, phố mua sắm trung tâm của ‘ngôi làng hiện đại’ Reykjavik, vốn là một khu phố cổ của Iceland nổi tiếng với những hoạt động mua bán ngoài trời, thả sức cho du khách chọn lựa những trang phục và trang sức truyền thống mang vẻ đẹp châu Âu và Đại Tây Dương thuần tuý. Đặc biệt, chính quyền còn ưu ái miễn thuế cho du khách ở đây và các bảng giá niêm yết đều đúng giá trị thật của nó.


The Ginza xứng đáng là biểu tượng sầm uất của thủ đô Tokyo với những tấm bảng hiệu nhiều màu rực sáng và đèn đường chớp tắt suốt đêm. Vì là một khu mua sắm thời thượng nên tất nhiên giá cả của nó cũng rất đắt đỏ, thường sẽ cao hơn nhiều lần so với các khu khác. Tuy nhiên, Ginza còn có cách khác thu hút du khách qua những tuần lễ bán hàng theo chủ đề các nước như Thái Lan, Anh, Pháp,… với giá cả phải chăng hơn.


Chễm chệ ngay trục đường chính của khu trung tâm Manhattan của New York, kéo dài từ quảng trường Washington đến tận đường số 143, Đại lộ Số 5 trở thành biểu tượng của sự giàu có ở đô thị này. Phần trên vẫn là những căn hộ cao cấp, nhưng tất cả mặt tiền tầng trệt đều trở thành những cửa hàng thương mại xa hoa và sang trọng. Đây là nhà của những thương hiệu hàng đầu như Disney, Abercrombie & Fitch, H&M,… Nổi tiếng nhất có lẽ là tòa nhà Apple Store bằng kính uy nghi và hào nhoáng bậc nhất.


Được mệnh danh là ‘Champs Elysees thứ hai’ ở đấy Mỹ, Magnificent Mile (Dặm đường Hoa lệ) nổi tiếng với các cửa hàng thời trang sang trọng mà chủ yếu là các thương hiệu Mỹ như Disney, Nike, Apple,… những trung tâm báo chí, truyền thông nổi tiếng, bảo tàng uy nghi, khách sạn 5 sao và những quán rượu đệ nhất. Theo thống kê cho thấy có khoảng 460 cửa hiệu, 275 nhà hàng và chừng 51 khách sạn. Cũng vì sự sầm uất như thế mà mỗi năm, khu này thu hút đến 22 triệu lượt khách.


Đỉnh cao của thời trang Pháp nằm giữa đại lộ Elysees và bờ sông Seine, với rất nhiều cửa hàng xa xỉ nhất nhì Paris chuyên về thời trang cao cấp haute couture như Christian Dior, Nina Ricci, Louis Vuitton, Chanel,… ngân hàng và khách sạn nguy nga. Đặc biệt, mỗi cửa hàng còn có các chuyên viên tư vấn thời trang cho khách theo style và mốt hợp thời nhất. So với Champs Elysees, Montaigner ít nổi tiếng hơn nhưng sang trọng hơn nhiều.


Ở Barcelona, ‘ngôi nhà chung’ của những cửa hàng thương hiệu thời trang hàng đầu, trang sức và các phòng tranh nghệ thuật không nơi nào khác ngoài trục đường mua sắm Avinguda Diagonal dài 5 kilômét. Bạn sẽ choáng ngợp trước sự hiện đại pha lẫn chút cổ kính từ lối kiến trúc Gothic. Không chỉ một mình Avinguda, các khu thời trang xung quanh cũng tạo thành phức hợp ‘ăn chơi’ bậc nhất Barcelona như Passeig de Gracia, Carrer de Tuset, Via Augusta tuy nhỏ nhưng không kém phần sang trọng.


Cùng với ba con phố khác của Milan là Duomo, Via della Spiga và Galleria Vittorio Emanuele hợp thành ‘Tứ giác Thời trang’ của thế giới. Tất nhiên là khu vực này cực kì nổi tiếng với các thương hiệu thời trang haute couture của Ý với những đơn giá choáng váng. Nhưng đặc biệt hơn nữa là sự góp mặt đầy đủ các cửa hiệu trang sức cao cấp và sang trọng bậc nhất. Ngoài ra, cũng có một số cửa hàng chuyên về thời trang ready-to-wear nhưng vẫn chạy kịp mốt. Một số địa chỉ quen thuộc có thể kể đến như trung tâm thương mại nổi tiếng nhất Milan, La Rinascente; cửa hiệu thực phẩm trứ danh 9 Peck hay Provera, địa chỉ quen thuộc của những dân sành rượu vang chính hiệu.


Khu phố Bond Street ở Staffordshire chỉ dài 1km, sang trọng và lộng lẫy nhưng đồng thời cũng thích hợp với kiến trúc lãng mạn và cổ kính của thủ đô Luân Đôn. Ở đây, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những cửa hàng nữ trang Cartier hay Tiffany lộng lẫy, xa hoa, tráng lệ. Khu phố thời trang này đã diện từ thế kỉ 18 và hiện nay là một trong những khu bất động sản đắt đỏ bậc nhất thế giới, mà khách hàng điển hình là… Giáo hoàng của Vatican. Vì vậy mà không phải du khách nào cũng có cảm thấy thoải mái khi mua sắm ở đây.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét