Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011


Kinderdijk là vùng đất nằm ở ngoại ô thành phố Rotterdam, có vị trí thấp nhất so với mực nước biển Hà Lan. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1997, sở hữu 14 chiếc cối xay gió từ những năm 1400. Đến nay, chúng vẫn hiện diện tại Kinderdijk.


Mykonos là một trong ba đảo nổi tiếng, thu hút lượng khách du lịch nhiều nhất ở Hy Lạp, nằm trên trục đường buôn bán hàng hải giữa châu Âu và châu Á. Từ đầu thế kỷ XVI đến XX, những người thợ tại Venice đã xây dựng nhiều cối xay gió trên đảo, đáp ứng nhu cầu xay xát và đóng gói lúa mạch, thuận tiện cho buôn bán. Song hành với sự phát triển của công nghiệp, giữa thế kỷ XX, người dân đóng cửa các cối xay gió. Đến nay chỉ còn 16 chiếc, nằm rải rác như một phần lịch sử phát triển của đảo.


Đến thăm La Mancha, du khách sẽ băng qua 146 thành phố và thị trấn. Nhiều địa điểm được nhắc đến trong tiểu thuyết của Cervantes. Ngoài ra, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 12 cối xay gió ở Campo de Criptana, nơi chàng hiệp sĩ dũng cảm đánh bại những gã khổng lồ ảo tưởng.


Một trong những điểm hấp dẫn dành cho khách du lịch đến Hà Lan là Zaanse Schans. Ngôi làng vốn mang đậm truyền thống của người dân xứ sở hoa tulip, nằm cách thủ đô Amsterdam khoảng 16 km về phía Tây Bắc. Hiện, làng còn 6 chiếc cối xay gió trong tổng số 13 và được bảo tồn dọc bờ sông Zaanse.


Oland là tỉnh nhỏ nhất của Thụy Điển, chỉ dài 140km và ngang từ 4 đến 6km. Nhưng nơi đây được biết đến là thiên đường của những chú chim. Ngoài ra, khung cảnh thanh bình với hơn 400 chiếc cối xay gió ở khắp đảo đã tạo nét hấp dẫn của riêng Oland. Theo thời gian, hầu hết những cối xay gió đã bạc màu và không còn sử dụng. Nhưng trong số đó, có những chiếc được coi là lớn nhất vùng Bắc Âu.


6. Cối xay gió ở cảng Mandraki

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét