Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011


Tuy nằm cách xích đạo hơn 1.500 km nhưng nửa phần phía Đông, vì suốt năm nhận gió mùa Đông Nam thổi từ Ấn Độ Dương vào, cộng thêm sự tác động từ khí hậu ẩm ướt đối với địa hình, nên đã hình thành khí hậu nhiệt đới mưa nhiều và độ ẩm cao. Phần phía Tây khuất gió lại thuộc về khí hậu nhiệt đới thảo nguyên, hai mùa mưa khô rõ rệt.


Trong khi Miền Bắc có khu rừng mưa nhiệt đới, khu trung tâm của đất nước tự hào có các cao nguyên cao, thì sa mạc lại nét nổi bật ở Miền Nam Madagascar.


Ankarana Montagne d'Ambre là công viên nằm ở phía Bắc của đất nước. Đến đây du khách có cơ hội chiêm ngưỡng một loạt các loài bò sát, lưỡng cư cùng với một số loài vượn cáo.


Loại phổ biến là khỉ cáo vằn, vóc dáng như mèo, lông nhung vừa dài vừa nhiều, đen trắng đan xen, miệng đen mặt trắng, đuôi vằn đen trắng đan xen rất đẹp và hấp dẫn người xem.


Linh miêu mã đảo rất quý, thân hình giống như con chồn, độ lớn bằng con chó, chân ngắn, đuôi dài. Các đốm vằn trên mình tương đối ít. Không giống những con mèo bình thường khác, khỉ cáo và mèo mã đảo thuộc về động vật có vú nguyên thuỷ, có giá trị khoa học quan trọng đối với việc nghiên cứu sự tiến hoá của sinh vật, được mệnh danh là hóa thạch sống.


Gần một nửa loài tắc kè hoa của thế giới được biết đến sống ở Madagascar. Đây là những chú bò sát tạo được nhiều hứng thú cho các nhà nghiên cứu bò sát với nhiều đặc điểm riêng biệt của chúng, từ đôi chân hình kìm, đôi mắt linh động cho đến chiếc lưỡi dài có khi dài hơn hai lần chiều dài cơ thể của chúng.


Chúng có khả năng thay đổi màu sắc theo nhiệt độ cũng như biến đổi màu sắc hòa với màu sắc xung quanh, tạo ra lớp ngụy trang khéo léo.


Nó có đặc trưng là những dãy núi cao (cao nhất là 2658m), các thung lũng sâu và các cây cầu đẹp.


Tòa nhà thờ chính Ambozontany thuộc tỉnh Fianarantsoa, nơi đây là trung tâm sản xuất chính về trà và rượu của Madagascar.


Nosy Be, có nghĩa là "đảo lớn" trong tiếng Malagasy, đây là hòn đảo lớn nhất ở Madagascar. Nằm trong khoảng năm dặm (khoảng 8 mét) ngoài khơi bờ biển phía Tây Bắc của đất nước, biển nơi đây với màu ngọc lam của nước, những rặng san hô là nơi là điểm đến du lịch thu hút khách du lịch của Madagascar.


Hầu hết các bãi biển ở Madagascar đều là các bãi biển đẹp thu hút khách du lịch.


Những bãi biển hoang vu với bờ cát trắng phẳng lặng trải dài tới tận chân trời lại là nơi thu hút khách ghé thăm.


Những nhánh cây thưa thớt chỉ mọc ở phía trên của cây và trông giống như rễ trên tán cây Bao báp, cho nên người ta còn đặt cho nó một biệt danh đó là "cây lộn ngược". Cây có thể cao đến 24 mét (80 feet) và chu vi gốc cây có thể là ba mét. Đại lộ Bao báp của Madagascar tại Menabe, là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất của hòn đảo này.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét