Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011


1. Nộm bánh đúc phố Châu Long


Gợi ý người yêu thích món ăn chân chất này, hãy ghé qua phố Châu Long, bạn sẽ được thưởng thức món nộm bánh đúc đúng như mong đợi. Đó là một hàng bé xiu nhưng khá đắt khách nằm ngay đối diện chợ Châu Long. Quán chỉ mở tầm chiều, bán cả bánh đúc nóng và nộm bánh đúc.


Nằm trên phố Phạm Hồng Thái, đoạn gần giao với phố Châu Long, quán này là một tiệm hải sản bình dân, có bán đủ loại như tôm, cua, ghẹ, ngao, sò, ốc, tu hài,... và hầu như món nào cũng được chế biến khá vừa miệng. Chính vì thế, vào các buổi chiều tối, tiệm rất đông khách. Nộm sứa tuy không phải là "món tủ" của nơi đây nhưng cũng được nhiều người ưa thích.


Ở Hà Nội, nộm đu đủ thịt bò là món nộm phổ biến nhất với những địa chỉ quen thuộc như nộm đường Hàm Long, nộm bờ Hồ, nộm đường Lê Văn Hưu, hay nộm chiều phố Đường Thành... Tuy nhiên, độc đáo hơn cả phải kể đến nộm lim phố Phạm Hồng Thái.


Gọi là nộm lim bởi ở đây có thứ thịt bò rất khác biệt: thịt để thành từng tảng to, nhìn ngoài có vẻ khô cứng, hệt như một khúc gỗ lim, nhưng khi ăn sẽ thấy bên ngoài thơm giòn, còn phần bên trong lại mềm, càng nhai càng thấm vị ngọt, béo của từng thớ thịt. Những khúc "thịt lim" hấp dẫn kết hợp với đu đủ xanh thái sợi và thứ nước mắm chua ngọt, tạo nên một món nộm mà ai ăn cũng thấy thích, ghiền ngay.


Nộm hoa chuối


Chả thế mà nhiều người, dù không phải "bợm nhậu" nhưng thi thoảng, trong những buổi chiều đói bụng, vẫn tranh thủ ghé đây lót dạ bằng một đĩa nộm hoa chuối, hoặc cũng có thể mua về nhâm nhi cùng người thân.


Nộm gà bắp cải có lẽ chỉ duy nhất ở phố Lãn Ông bán. Nơi đây ban đầu là một tiệm phở gà vỉa hè bình dân, nhưng khi khách đến ngày một đông, tiệm dần có tiếng thì cửa hàng tranh thủ sáng tạo thêm nhiều món như bún thang, phở trộn, xôi gà... Trong đó có nộm gà đã trở thành món khoái khẩu của nhiều tín đồ mê ăn vặt.


Nộm gà trông khá hấp dẫn với rau bắp cải thái chỉ, kết hợp cùng thịt gà mềm béo ngậy đã lọc hết xương, sau đó cho thêm hành khô, lạc rang, rau thơm rồi trộn đều lên với thứ nước chua ngọt, đậm đà, tạo nên một món ăn lạ miệng, ngon chất mà vẫn thanh mát trong tiết trời hè.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét