Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011


Quốc gia đón khoảng khắc năm mới đầu tiên của thế giới là quốc đảo Samoa phía nam Thái Bình Dương. Những bữa tiệc mừng năm mới đã được bắt đầu trong cả ngày hôm nay trên quốc đảo này. Các bãi biển và điểm vui chơi ở thủ đô Apia chật ních người dân địa phương và khách du lịch. Thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới không thể thiếu pháo hoa. Một người Mỹ có mặt tại đây cho biết: “Đây là niềm hy vọng. Tôi nghĩ đây cũng là điều mà mọi người hàng năm đều mong đợi . Điều này có ý nghĩa là quá khứ đã đi qua, một năm mới hy vọng lại đến. Pháo hoa biểu đạt hy vọng của chúng tôi”.


Không chỉ pháo hoa, thành phố Sydney năm nay còn rực rỡ với ánh đèn màu treo dọc cầu cảng. Với chủ đề “Thời khắc ước mơ”,  câu biểu ngữ “cầu vồng vô tận” với 4  màu tím, xanh da trời, xanh lá cau và màu vàng đại diện cho sự đoàn kết, hy vọng, môi trường và lạc quan, hạnh phúc được treo trên cầu cảng Sydney. 


Tại các thành phố khắp Châu Á, người dân cũng rộn ràng chào mừng năm mới với những tiết mục biểu diễn ca múa nhạc hay những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo. Tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc mọi người đổ dồn về công viên Thiên Đàn- nơi thời xưa vua tế trời đất. Mọi người ai cũng ước mong nhiều điều hạnh phúc trong năm mới.  


Auckland  (New Zealand) là một trong những nơi nơi được đón năm mới đầu tiên trên trái đất (GMT+ 12). Tháp Sky Tower ở Aukland bị che phủ bởi khói pháo hoa đêm giao thừa (Ảnh Getty)


Nghệ sĩ Ấn Độ Harwinder Singh Gill dùng 250 lá quốc kỳ để tạo thành chữ "Chúc mừng Năm mới 2012" tại Amritsar (Ảnh AFP)


Quả cầu pha lê khổng lồ trên Quảng trường Thời Đại ở New York được nâng lên đỉnh cao 135 feet, sẽ được hạ xuống vào giờ khắc giao thừa (Ảnh AP)


Cổng Brandenberg ở TP Berlin, LB Đức (Ảnh AP)


Bucharest, Romania (Ảnh Reuters)


Thủ đô Bangkok, Thái Lan (Ảnh AP)


Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (Ảnh Reuters)


Thủ đô Moscow, LB Nga (Ảnh Reuters)


TP Mumbai, Ấn Độ (Ảnh AP)


Singapore (Ảnh Reuters)


Người dân thủ đô Tokyo, Nhật Bản thả bóng bay cầu chúc tốt lành cho năm mới (Ảnh Reuters)

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét