Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011


Dưới đây là những món ăn được Tripadvisor đánh giá cao ở Hội An:


Bánh hoa hồng trắng được làm chủ yếu bằng bột gạo, nhân tôm có hình dáng nhỏ nhỏ, xinh xinh, màu trắng trông hệt như đoá hoa hồng trắng muốt. Về tên gọi, trước đây người dân Hội An hay gọi là bánh vạc, nhưng khách du lịch nước ngoài đến ăn thấy bánh có vị ngon lạ và hình thức bắt mắt đã liên tưởng tới hoa hồng trắng và đặt tên cho bánh là White Rose. Từ đó người ta cũng quen gọi bánh với cái tên thi vị đó.


Bánh xèo có hình dạng giống với bánh crepe, được rán với thịt lợn, tôm, giá và được tô điểm bằng rau sống tươi. Đây được coi là một món bánh truyền thống của người Việt Nam. Để thưởng thức loại bánh này như người dân bản địa, bạn hãy cắt bánh thành từng miếng vừa ăn, cuốn trong bánh đa nem hay lá rau diếp, nhúng bánh vào nước chấm đặc biệt mà đầu bếp chuẩn bị.


Cao lầu là đặc sản của Hội An. Chúngđược nhiều người coi là món ăn của sự giao thoa văn hóa với những sợi mỳ dày giống với mỳ udon Nhật Bản, phần bánh đa giòn và thịt lợn có phần giống món ăn Trung Quốc, trong khi nước dùng và rau sống mang đậm chất Việt Nam. Điểm đặc biệt là món cao lầu chính hiệu phải được làm từ nước lấy từ giếng nước Ba Le ở Hội An..


Hoành thánh chiên là những viên hoành thánh được chiên giòn lớp vỏ, sau đó trải lên trên món sốt gồm tôm, cà chua, cà rốt, hành tây, nấm mèo... và những gia vị đặc trưng của người Hoa, có vị chua chua, ngòn ngọt. Thường thì dùng nóng khi hoành thánh chiên chưa kịp mềm ra vì nước sốt mới ngon. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét