Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011


Thác nước cao nhất thế giới, thác Angel nằm trong công viên quốc gia Canaima ở Venezuela. Thác này cao hơn 19 lần thác Niagara ở New York, có đoạn nước đổ thẳng dài 807 m.


Những núi lửa bùn được hình thành từ chất lỏng và khia ga. Trong số 700 núi lửa bùn, thì Azerbaijan có 300 núi lửa bùn được biết đến là thỉnh thoảng phun ra những ngọn lửa cao tới 80 km.


Rừng đen có nguồn gốc truyền thuyết từ nhiều thế kỷ là những cánh rừng mở rộng có đường biên giới với thung lũng Rhine ở Tây Nam nước Đức. Khu rừng Feldberg là đỉnh cao nhất với 1.493 m.


Một quần thể các hang thạch nhũ và sông, hang Jeita Grotto ở Lebanon là một kỳ diệu địa lý với thạch nhũ, măng đá và khối đá. Những hang trong quần thể này dài hơn 8,8 km và là một  trong những nơi có thạch nhũ lớn nhất thế giới.


Bị bào mòn bởi các dòng nước của cong sông Colorado qua 6 triệu năm, hẻm núi dài 446 km, rộng 28,8 km và sâu hơn 1,6km.


Những ấn tượng của vịnh Hạ Long là hàng ngàn vùng đá vôi và các hòn đảo nhỏ với nhiều kích cỡ và hình dạng (Chú thích duy nhất của ABCNews trong top 10 kỳ quan tự nhiên thế giới mới)


El Yunque là tên một khu rừng Quốc gia tại Puerto Rico và cũng là tên của đỉnh núi cao thứ hai hòn đảo này. Được biết, đây là khu rừng nhiệt đới ẩm duy nhất trong hệ thống rừng quốc gia của Mỹ.


Ngọn núi này cao 348 m với chu vi 9,4 km, có thể thay đổi màu cùng với ánh sáng mặt trời trong suốt cả ngày. Uluru là một trong những phong cảnh tự nhiên được công nhận đẹp nhất ở Australia.


Núi Kilimanjano là một trong những chỏm núi cao nhất thế giới, cao gần 13 km trên mực nước biển. Nằm trong công viên quốc gia Kilimanjaro của Tanzania, ngọn núi được bao quanh 5 khu vực trồng râu riêng rẽ độc đáo và ba núi lửa im lìm.


Quần đảo Maldives, một quốc gia đảo có hơn 1000 đảo nằm ở Ấn Độ Dương, có những dải san hô mênh mông, kho báu sinh thái quốc gia và là nơi sinh sống của hàng ngàn loài cá khác nhau.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét