Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011


Trong 9 con suối địa nhiệt thì “Địa ngục ao máu ” là suối nước nóng duy nhất có màu sắc sặc sỡ và thành phần hóa học khác hẳn so với những con suối tự nhiên khác. Sở dĩ mặt nước trong hồ có màu đỏ tươi như máu là do chứa một lượng lớn khoáng sản kim loại màu ở phía dưới hồ.


Với nhiệt độ 78 độ C thì suối nước nóng Chinoike Jigoku thích hợp cho việc nấu ăn hơn là điều trị Spa. Nước sôi và hơi nước nóng bốc lên bề mặt hồ tạo nên một mảng không khí trắng xóa bồng bềnh trong không trung. Bên cạnh việc sở hữu nhiệt độ nóng bất thường, Chinoike Jigoku cũng giàu ôxit sắt, oxit magiê và kẽm.


1. Umi Jigoku - "Biển địa ngục": Đây cũng là một trong những "địa ngục" đẹp nhất trong Beppu. Umi Jigoku là một hồ nước màu ngọc lam tương tự như biển, với độ sâu 120 mét và nhiệt độ trong hồ là 90 độ C, nhiệt độ này đủ để luộc trứng.


2. Oniishibozu Jigoku - “Địa ngục sư cạo đầu": Là hồ bùn sôi có màu xám nổi lên bong bóng trông giống như nhà sư đang đứng cạo đầu.


3. Shiraike Jigoku - "Địa ngục ao trắng": Đây là hồ nước nóng có màu trắng sữa do lượng canxi dư thừa. Xung quanh hồ được bao phủ bởi một thảm thực vật tươi tốt.


4. Yama Jigoku - "Địa ngục núi": Đây là một hồ nước nóng nhỏ nằm gần núi bên cạnh một vườn thú nhỏ.


5. Kamado Jigoku - "Địa ngục nồi nấu" : Là một hồ nước sôi, bên cạnh là bức tượng con quỷ màu đỏ đang nấu ăn.


6. Oniyama Jigoku -"Địa ngục quái vật núi": Đây là hồ nước nóng mà bên trong nuôi khoảng 100 con cá sấu.


7. Kinryu Jigoku -"Địa ngục rồng vàng": Tại con suối nóng này có một bức tượng con rồng mang hơi nước qua miệng rồi thoát ra ngoài. Kinryu Jigoku nóng lên gây hiệu ứng nhà kính toàn bộ khu vực gần đó.


8. Chinoike Jigoku - "Địa ngục ao máu", là một hồ nước màu đỏ. Đây là hồ nước nóng chụp ăn ảnh nhất trong 9 suối địa nhiệt.


9. Tatsumaki Jigoku - "Vòi địa ngục ": Đây là mạch nước nóng phun cao khoảng 20 m, cách 5 phút nó phun một lần, mỗi lần phun kéo dài 25-30 phút.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét