Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011


1. Đường tới trường trên vách núi cao 5.000 ft (Trung Quốc)


Nó còn được gọi là con đường của nhà vua hay bằng một cái tên dễ nhớ hơn: con đường nguy hiểm nhất thế giới.


Tồn tại tới 110 năm, nó đã có mặt trên trái đất này từ năm 1905 với mục đích để những người công nhân đi lại giữa hai nhà máy thủy điện. Nhìn vào những tấm ảnh cũng đủ thấy con đường nhỏ hẹp và bị ngắt quãng khi nằm chênh vênh trên vách núi cách mặt đất hơn 100 mét. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có những chuyên gia leo núi mạo hiểm mới dám đi trên con đường này. Kể từ sau năm 2000 khi có hai người đi bộ bị ngã chết, con đường gần như bị đóng cửa.


Núi Hoa Sơn nằm ở góc phía đông nam của lưu vực sông Hoàng, phía nam của thung lũng sông Wei, ở cuối phía đông của dãy núi Tần Lĩnh thuộc phía nam tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Con đường chênh vênh được ghép bằng những ván gỗ mỏng manh này nằm cạnh vách núi Hoa Sơn cao 1.614 m. Nó được phát triển lần đầu tiên từ thế kỷ thứ 3 đến thế kỷ thứ 4, chủ yếu trong thời kỳ triều đại nhà Đường.


Mặc dù rất nguy hiểm vì nhiều đoạn đường ván gỗ chỉ còn trơ ra những thanh sắt không an toàn nhưng vẫn có nhiều du khách tới đây vì cảnh đẹp và muốn chinh phục sự mạo hiểm. Từ năm 1990, hệ thống cáp treo được lắp đặt và kèm theo đó là những biện pháp an toàn được nâng cao nhưng các tai nạn tử vong vẫn tiếp tục xảy ra.


4. Con đường Roche Veyrand (Pháp)


5. Con đường Ebenalp (Thụy Sĩ)


6. Con đường mòn mới được xây dựng ở Hồ Nam


7. Đường trên vách đá Moher (Ireland)

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét