Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011


Sau đó, ngắt từng cục bột nhỏ vừa đủ để có thể cán dẹp dán vào thành chai thủy tinh. Người nấu vừa cầm cổ chai, vừa lăn vòng chai, vừa đưa lưỡi dao bén ngót xắt đứt từng miếng bột gạo thành sợi rơi vào nồi nước đun sôi, chú ý tay xắt phải thật đều thì sợi bánh mới ngon và đẹp. Vì thế chữ xắt ở đây có nghĩa là cắt đấy vì theo cách gọi của người miền Tây vẫn quen gọi cắt thành xắt. Dần dần tên gọi bánh canh bột xắt trở nên quen thuộc với không chỉ người miền Tây mà còn với những ai trót lỡ nếm qua món bánh canh ngon tuyệt này!


Bánh canh bột xắt không được nấu cùng thịt heo, thịt giò heo như bánh canh Trảng Bàng ở Tây Ninh hay món bánh canh cua quen thuộc của Sài Gòn. Bánh canh bột xắt được nấu cùng thịt vịt và huyết vịt được nấu cùng nếp dẻo tạo thành món huyết nếp đặc sắc và lạ miệng cho món bánh canh.



Do nấu bằng bột gạo nên nước bánh canh thường sền sệt và có màu trắng đục chứ không loãng như bánh canh bột lọc vẫn hay ăn ở Sài Gòn đâu nhé. Một điểm thú vị nữa của món bánh canh này chính là nước chấm. Bánh canh bột xắt không được ăn cùng nước mắm chanh ớt quen thuộc mà có hẳn loại nước chấm riêng đó là nước mắm gừng. Thích nhất là cảm giác chấm miệng thịt vịt vàng ươm, miếng huyết nếp mềm dẻo vào nước mắm gừng chua chua cay cay, thơm mùi gừng đặc trưng.



Về miền tây, đặc biệt là khi đến hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre thì bạn sẽ dễ dàng được nếm qua món ăn ngon tuyệt cú này. Bạn có thể ăn bánh canh bột như một món ăn cho bữa sáng, cũng có thể ăn trưa với bánh canh bột tuy nhiên người dân Tiền Giang và Bến Tre lại rất thích ăn bánh canh vào chiều tối, thậm chí bánh canh bột còn được bán tới tận khuya.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét