Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011


khe, trải qua thời gian, các lối đi càng sâu hơn còn các mép đá trở nên mịn màng hơn.


Khe núi Linh Dương gồm hai phần riêng biệt là phần thượng khe Linh Dương và phần hạ khe Linh Dương.


Thượng khe Linh Dương còn được người dân vùng Navajo gọi là Tsé bighánílíní (nơi nước chảy qua các vách đá). Thượng khe được khách du lịch thường xuyên ghé thăm bởi lẽ lối vào hoàn toàn nằm sệt dưới mặt đất và người ta không cần phải leo, thứ nữa là các chùm sáng thường xuất hiện nhiều ở Thượng khe hơn ở Hạ khe. Các chùm sáng này xuất hiện nhiều nhất là vào mùa Hè. Hàng năm, cứ đến ngày 15/3 các chùm sáng lại bắt đầu xuyên vào khe núi và đến 7/10 chúng lại biến mất.


Hạ khe Linh Dương còn được người dân Navajo gọi là Hazdistazí (xoắn ốc đá vòm)  cách thượng khe vài km. Khi tới Hạ khe, du khách thường trèo qua các thang và việc đi bộ ở đây khó khăn hơn khu vực thượng khe. Khu vực hạ khe được các nhiếp ảnh gia ưa chuộng hơn nhưng khách du lịch lại ít lui tới đây hơn. Hạ khe có hình dáng chữ V và nông hơn thượng khe. Ánh sáng ở đây thường tốt hơn vào đầu ngày và cuối ngày.


Việc tham quan các khe Linh Dương phải được tiến hành theo các chuyến du lịch, một phần bởi vì mưa vào các mùa, gió có thể nhanh chóng làm cho khe núi này trở nên lụt lội. Thường thì mưa không bắt đầu trực tiếp từ nơi đây, nhưng cách đó chừng hàng dặm, nước từ đầu nguồn có thể chảy ngược vào khe mà không báo trước.


Sau cái chết của đoàn du khách trên, người ta còn gọi khe núi Linh Dương là khe núi tử thần, tuy nhiên, tất cả du khách đều rất sung sướng khi được đặt chân đến nơi này.


Ngày nay, người ta đã cẩn thận hơn khi lắp đặt một hệ thống thang giúp du khách leo lên cao thoát hiểm. Tại gian hàng thu phí đã có một đài phát thanh thời tiết NOAA từ trạm khí tượng quốc gia và một còi báo động.




Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét