Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011


Một chú ngựa hoang điên cuồng trong lễ hội vật ngựa.


Những đàn ngựa hoang thường lang thang trên các ngọn núi Galicia, Tây Bắc Tây Ban Nha. Hàng năm, người dân địa phương và khách du lịch lại lùa đàn ngựa xuống thị trấn, quây lại để hớt bờm và đuôi cho chúng, đồng thời đóng dấu những chú ngựa con.



Để khống chế một chú ngựa hoang cần đến 2, 3 người đàn ông khỏe mạnh.


Lễ hội nhiều khi trở nên hỗn độn khi đàn ngựa cũng tấn công nhau.


Đàn ngựa có thể căng thẳng và dè dặt nhưng điều đó cũng không làm cho tình hình bớt nguy hiểm. Những con ngựa đực có thể tấn công nhau, trong khi ngựa cái tìm cách bỏ chạy và những con ngựa non thì tìm nơi ẩn trốn. Khi một khi đấu sĩ vật và xén lông thành công một con ngựa, họ sẽ được chiêu đãi bằng rượu và đồ ăn.




Những cảnh điên cuồng trong lễ hội.


Ngày nay, lễ hội này được bắt đầu vào ngày thứ Bảy đầu tiên của tháng 7. Cả người địa phương lẫn du khách đều được phép tham gia vào cuộc tìm kiếm những con ngựa hoang và đưa chúng xuống thị trấn. Mặc dù người ngoài được phép tham gia vào giai đoạn đầu của lễ hội, chỉ có những người dân địa phương là được phép tham dự đấu vật.





Vào ngày cuối cùng của lễ hội Papa das Bestas, khi công việc và những bữa tiệc đã xong xuôi, những con ngựa được thả theo đàn trở về với núi, nơi chúng được tự do tha thẩn đến hết năm. Trong khi đó, cả thị trấn bắt tay vào dọn dẹp đống hoang tàn sau lễ hội và quay trở lại cuộc sống bình lặng ngày thường.


Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét