Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011


1. Chợ Giáng sinh Nuremberg (Đức) mỗi năm thu hút 2 triệu du khách với chiếc bánh xe gỗ khổng lồ Ferris và hơn 180 gian hàng bán nhiều loại đồ giáng sinh thủ công.Hàng năm có một bé gái 16 - 19 tuổi được bình chọn qua mạng trước đó đến mở cửa.


2. Thành phố Vienna (Áo) náo nức đón chờ Giáng sinh từ giữa tháng 11 với rất nhiều hội chợ được mở ra. Các sản phẩm được tiêu thụ nhiều gồm là bánh gừng, quả hạnh nhân, bánh quế, hạt dẻ ngọt, xúc xích chiên và rượu vang.


3. Tại thủ đô Reykjavik, Ai Len, Santas 13 cùng với anh em nhà Grim và các nhân vật cổ tích khác sẽ ghé thăm thành phố vào 1 ngày bắt đầu từ ngày 12/12 cho đến đêm Giáng Sinh. Sẽ có màn bắn pháo hoa trên khắp Ai Len và đêm giao thừa và đêm ngày 6 tháng 1 năm 2012.


4. Quê hương của Romeo và Juliet chuyển sang mùa giáng sinh với ánh đèn rực rỡ quanh sông Garda và những màn bắn pháo hoa tại lâu đài Arco. Các kì họp chơ, triển làm, hòa nhạc sẽ kéo dài suốt tháng 12 đến tháng 1. Lâu đài Malcesine sẽ là nơi ông già Noel, các chú hề làm trò cho khách du lịch đến thưởng thức. Đừng bỏ lỡ qua màn trình diễn dưới nước của gia đình Holy và các nhân vật khác tại dòng sông này kéo dài từ đêm Giáng sinh đến hết ngày 6/1 nhé.


5. Ở Sydney, kỳ Giáng sinh diễn ra đúng vào giữa mùa thu với nhiệt độ trung bình là 25 độ C trong suốt tháng 12. Vì vậy thay vì ăn mừng trong cái giá lạnh của tuyết, người dân thành phố này sẽ đón Noel tại bãi biển Bondi. Có nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế và người đẹp tham gia. Nhiều sự kiện về Giáng sinh sẽ diễn ra trong thành phố.


6. Ra đời từ đầu thế kỉ 19, thành phố Mouans-Sartoux, Pháp là một trong những nơi diễn ra hội chợ Giáng sinh lâu đời nhất. Sản phẩm chủ yếu là những bức tượng từ cảnh Chúa ra đời. Hội chợ kéo dài đến hết ngày 24/12


7. Năm nay thủ đô Tokyo sẽ tổ chức và đón chào kỳ lễ trong không khí tưng bừng bằng việc sử dụng hàng ngàn ngọn đèn chạy bằng năng lượng mặt trời và bóng đèn LED trên khắp các con phố để xua tan đi sự ảm đạm của thảm họa Fukushima hồi tháng 3.


8. Cây thông Noel tại trung tâm mua sắm Rockerfeller, New York được trang trí với 8km đèn chiếu sáng. Nếu ở New York, bạn hãy đi giày trượt xung quanh tòa nhà và chụp một kiểu ảnh để đăng tải lên Facebook của mình "Tôi đang đóng Giáng sinh ở New York đây!" Bạn cũng có thể đi dạo quanh các khu phố Blooningdale, Barneys, Bergdorf Goodman, Saks và Macy để thưởng thức không khí Giáng sinh tại đây.


9. Bạn sẽ bắt gặp ông già Noel trên các ngả đường trong thành phố Lon don nước Anh. Các bậc phụ huynh sẽ có những kỷ niệm thú vị khi thưởng thức không gian tại nhà hát, mặc thử trang phục của Santa hay tham gia hành trình tìm kiếm ông già Noel cùng bác sĩ Who.


10. Người dân thành phố San Juan, Puerto Rico chào đón kỳ lễ suốt từ tháng 11 đến giữa tháng 1 bằng các bài hát mừng Giáng sinh, ăn thịt lợn nướng hay xem bắn pháo hoa. Vào đêm Giáng sinh, nhiều người dân trong thành phố đến tham dự bữa tiệc Misa de Gallo kéo dài đến tận nửa đêm. Vào đêm giao thừa, dân cư tại đây sẽ ăn 12 quả nho may mắn tại bữa tiệc lớn do chính phủ tổ chức.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét