Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013


Lễ hội diễn ra từ ngày 26 tháng 5 đến ngày 5 tháng 6 với các sự kiện lớn về văn học. Các diễn giả nổi tiếng tham dự gồm tác giả của giải Nobel văn học 2001 V.S Naipaul, các nhà sử học Bettany Hughes và Niall Ferguson, các tác giả Michael Morpurgo và Malorie Blackman, diễn viên Vanessa Redgrave và Ralph Fiennes cùng các diễn viên hài Sue Perkins, Sandi Toksvig, Paul Merton và Jo Brand...


Năm nay lễ hội bắt đầu với những cuộc diễu hành của các nhạc sĩ, những người cầm cờ và người có chức sắc ở nhà thờ trong kiểu trang phục thời trung cổ. Lễ hội chính thức diễn ra vào ngày 7 tháng 5 và tiếp tục vào những ngày cuối tuần suốt tháng. Tâm điểm của lễ hội là những cuộc đua ngựa ở quãng trường Piazza Ariostea lúc 4 giờ chiều ngày 29 tháng 5.


Từ ngày 12 đến 16 tháng 5, đường phố Madrileños trở nên nhộn nhịp hơn bởi ngày lễ tưởng nhớ thánh San Isidro, vị thánh từng bảo trợ người nghèo. Nếu không hứng thú với những trận đấu bò, bạn có thể bỏ qua sự kiện này và tham gia vào rất nhiều sự kiện khác như đi xem triển lãm hay tới các buổi hòa nhạc. Ngày 15 tháng 5 là ngày chính lễ. Vào những ngày này, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món cocido, một món hầm với rau, đậu xanh, thịt bò, thịt gà… truyền thống của người Madrid.


Lễ hội của vùng bờ biển Brighton được xem là một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất của Anh. Năm nay, bà Aung San Suu Kyi, nhà hoạt động nhân quyền Myanmar và là người chiến thắng giải Nobel Hòa bình năm 199, là khách mời đặc biệt được vinh danh tại lễ hội bởi những đóng góp của bà. Chương trình sẽ diễn ra trong 3 tuần từ 7 đến 29 tháng 5 với nhiều hoạt động văn hóa như trình diễn âm nhạc đương đại và cổ điển, nhảy múa, xiếc, kịch và các sự kiện khác hướng đến thiếu nhi. Ngoài ra, có những sự kiện đáng chú ý khác là các cuộc hội thảo về văn học với nhà sử học Toynbee, tác giả PD James, Melvyn Bragg, Colin Thubron, nhạc sĩ Billy Bragg và tác giả David Aaronovitch.


Mùa giải chỉ mới "nóng" lên nhưng tất cả dường như đã sẵn sàng. Giải đua ô tô Grand Prix Monaco năm nay rơi vào ngày 29 tháng 5, các sự kiện chuẩn bị bắt đầu từ ngày 26.


Nếu có dịp đi du lịch tới Anh khoảng thời gian này bạn có thể ngắm nhìn hoa chuông ở Allen Banks, Staward Gorge, Northumberland hay Blickling ở Norfolk. Đó là những nơi có những con đường chạy dài rực rỡ một màu tím hoa chuông.


Van Gogh là họa sĩ lừng danh có nhiều tác phẩm lấy cảm hứng từ loài cây này. Căn phòng nơi ông từ giã cõi đời ở nhà bác sĩ bác sĩ Gachet ngày nay đã trở thành bảo tàng còn lưu giữ nhiều tác phẩm của ông trong đó có những tác phẩm về cây iris.


Prague nổi tiếng với âm nhạc và những cuộc trình diễn sống động thuộc về truyền thống. Và trong tháng 5, tất cả như hội tụ trong lễ hội âm nhạc náo nhiệt mang tính quốc tế và là lần tổ chức thứ 66.


Những điểm đến lý tưởng là khu vực quanh Amsterdam và Kinderdijk – ngôi làng nổi tiếng với những chiếc cối xay gió được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Trong tháng 5 còn có Ngày quốc gia đi xe đạp và bạn có thể tự thiết kế cho mình những hành trình đặc biệt với những chiếc xe đạp thuê.


Tháng 5 là thời gian tuyệt vời để đến thăm Madeira. Những hàng cây jacaranda nhuộm một màu tím biếc và loài cá voi Bryde (họ hàng của cá voi xanh nhưng nhỏ hơn) trở lại với vùng biển quanh đảo.


oratrip.com

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét