Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013


Cảnh đầu tiên mình chụp trên đoạn đường rừng này.



Theo kế hoạch, hôm sau chúng tôi mới đi thác Hòa Bình, nhưng "bỗng nhiên" tấm bảng chỉ dẫn lại xuất hiện nên chúng tôi thay đổi, quyết định đi thác trước.


Có lẽ đây là những điều thú vị mà dân phượt đam mê chăng? Được tự do tự tại rẽ vào những hướng sai lịch trình mà không bị bất cứ ràng buộc nào. Thác Hòa Bình, hay còn gọi là thác sông Ray, thác Xuân Sơn nằm ở ấp 5, xã Hòa Bình (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu). Thác Hòa Bình là đoạn cuối của Sông Ray nên nước khá hiền hòa, đủ để du khách đi dọc lòng thác mát rượi và nhìn những chú nhện nhẹ nhàng lướt trên mặt nước, hay ngắm những loài hoa lạ, màu tím rất đẹp, mọc suốt dọc đường đi vào thác.


Mùa này nước ít, chúng tôi có thể đi bộ dọc lòng thác và rửa mặt thật đã với dòng nước mát rượi. Người dân địa phương nói tầm tháng 4 âm lịch trở đi, nước về nhiều, bạn chỉ có thể đứng từ trên cao nhìn thôi chứ không thể "vùng vẫy" như bây giờ.



Sau khi tới Hồ Tràm, chúng tôi quyết định đi dạo trước. Cách đó 5km là Hồ Cốc - nơi cũng nằm trong lịch trình thăm quan của chúng tôi.



Những đụn cát được cho biết là do đồi cát bên trái bị gió thổi tung hất ra ngoài đường, rồi người dân quét gọn để đi lại dễ dàng hơn, quét riết mà thành những đụn cao như vậy.



Đây là quang cảnh chợ trước biển.



Tắm thoả thuê xong chúng tôi lên đường về theo hướng Lộc An. Những cây thân nhỏ mỏng manh đan xen với nhau tạo thành một khu rừng xinh đẹp hai bên đường. Và có cái gì đó "mê mê ảo ảo" là cảm giác của tôi khi ngắm nhìn "khu rừng" ấy. Còn nếu phải dùng từ ngữ để diễn tả, tôi chỉ biết dùng 2 chữ "quyến rũ" để miêu tả về cảnh đẹp nơi đây. 



Sau khi tận hưởng một cảnh đẹp "mê ly" như vậy, chúng tôi tiếp tục hành trình về Sài Gòn theo hướng Long Hải, chạy dọc biển một cách thư thả và trong lành. Biển bao la bát ngát cho con người cảm giác mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên.



Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét