Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013


Dưới hồ là một màu xanh ngát của cả một vườn sen. Nếu đi vào đúng mùa tầm tháng 4 đến tháng 8 âm lịch, bạn sẽ có dịp cảm nhận được sự nên thơ của mặt hồ được phủ bởi màu hồng nhạt của những cánh sen đang vào độ xuân thì. Quanh hồ có rất nhiều cây cối mọc xanh tươi, tạo nên một không gian trong lành và yên tĩnh. Xưa nơi đây còn có một tên gọi khác là Bạch Hồ, hay Bàu Bà hoặc Bàu Sen. Có lẽ vì rung cảm trước vẻ đẹp quyến rũ của Bạch 


Tuy nhiên, đa phần dân phượt lại thích tự mình trải nghiệm Bàu Trắng bằng cách lang thang trên những đồi cát mênh mông, vượt hết đồi này rồi lại tiếp tục lại chinh phục đồi khác cao hơn. Cứ thế leo mãi cho đến đỉnh cao nhất, khi mà đôi chân đã mỏi nhừ vì phải chống chọi với từng cơn cát lún, rồi thả mình thoải mái trên đỉnh đồi. Từ đây, nhìn xuống là một Bạch Hồ rộng lớn đang lăn tăn gợn sóng theo từng cơn gió chở đầy cát bay khắp mặt hồ. Xa xa là đường chân trời chạy dài vô tận, nhấp nhô trùng điệp trên những đồi núi hoang vu kéo dài ngút tầm mắt. 


Điểm đẹp nhất trong ngày là thời khắc hoàng hôn, khi mà mặt trời bắt đầu xuống núi nhường ngôi cho trăng sao. Trong ánh chiều tà ấy, từ trên ngọn đồi cao nhất phóng tầm mắt vào cõi không vô định, màu đỏ rực ở cuối trời pha với màu chạng vạng của buổi đêm, quyện vào màu lam sương khói bốc lên từ mặt hồ. Lúc mà những tiếng nói cười của du khách dần thưa thớt, bản hợp ca về chiều của côn trùng bắt đầu tấu lên, thinh lặng từ từ ôm chồm lấy cả không gian, là lúc mà bạn sẽ cảm thấy như mình đang trở về với bản ngã. Cơ thể và tâm hồn hòa vào bao la đất trời, một sự an nhiên tuyệt đối bất giác ùa về. Thật khó có thể diễn đạt bằng lời trước khung cảnh thiên nhiên lúc này. Chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm khó quên nếu một lần được chứng kiến hoàng hôn trên Bàu Trắng. 



Sẽ thật tuyệt vời hơn nữa nếu bạn có cơ hội đến đây vào đúng dịp trăng tròn, và hạ trại một đêm ở ven hồ. Những đêm trăng mờ ảo tràn ngập cả vùng tiểu sa mạc không chỉ làm ngơ ngẩn biết bao lữ khách phương xa, mà ngay cả những người dân nơi đây phải thừa nhận rằng, chính họ cũng đã phải lòng ánh trăng liêu trai ấy vào mỗi độ rằm, dù đã sống nhiều năm ở đây. 


Với những ai còn mải mê xê dịch, lang thang tìm xúc cảm ở khắp các miền đất lạ, thì Bàu Trắng hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn, đưa bạn trở về với những rung động rất thật, ngân lên những giai điệu tình cảm mộc mạc trước nỗi hoang vu lộng lẫy của thiên nhiên.


Phượt về Bàu Trắng 7


Phượt về Bàu Trắng 8


Phượt về Bàu Trắng 9


Phượt về Bàu Trắng 10


Phượt về Bàu Trắng 11


Thông tin đi Bàu Trắng:

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét