Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013


Những con búp bê ngộ ngĩnh, xinh xắn khoác lên mình bộ trang phục truyền thống Nhật Bản trông thật lạ mắt đối với du khách và nhiều bạn trẻ đến tham quan phòng trưng bày các sản phẩm đồ thủ công truyền thống của thành phố Saijo (Nhật Bản) tại Festival Nghề truyền thống Huế 2013.


Không chỉ ngắm các sản phẩm được làm hoàn toàn bằng thủ công, du khách còn được giới thiệu về thành phố Saijo, những thắng cảnh và lễ hội nổi tiếng của vùng đất này. Với diện tích 509.07 km2, Saijo là nơi tập trung nhiều phong cảnh đẹp nhờ vào sự sắp xếp hài hòa của núi, biển và đồng bằng. Bên cạnh đó, khách tham quan còn được giới thiệu về những quy trình làm giấy truyền thống của Nhật và được thưởng thức món bánh Oni ita truyền thống của thành phố Saijo.


Các bạn gái rất thích thú với những con búp bê giấy nên chụp ảnh đăng FB liền tay nè!



Các teen hào hứng mặc thử trang phục truyền thống của Nhật Bản. Trang phục này được mặc vào dịp lễ hội ở thành phố Saijo, tên gọi là “Happi”.


Bánh Oni ita Senbei (quỷ bảng) được làm từ bột mì và đường. Quỷ bảng là loại bánh gia truyền được duy trì gần một thế kỷ nay của thành phố Saijo. Anh Otani Kenji cho biết: “tên của loại bánh này xuất phát từ câu chuyện dân gian lưu truyền trong địa phương. Ngày xưa, có một con quỷ thường hay đến nhà có trẻ em, đứng rình rập nhìn vào nhà qua một lỗ nhỏ trên vách tường. Bà của các em nhỏ đã dùng bánh gạo che cái lỗ lại, con quỷ sợ hãi trước độ cứng của bánh mà bỏ chạy. Từ đó, loại bánh này được đặt tên là quỷ bảng (Oni ita)”.


Nhiều bạn đã không khỏi bất ngờ khi biết những con búp bê nhỏ nhắn không được làm bằng vải mà chúng được tạo ra từ loại giấy truyền thống của Nhật - Shyusou. Đây là loại giấy truyền thống từ xa xưa và là niềm tự hào của thành phố Saijo.




Những con búp bê xinh xắn khoác lên mình bộ lễ phục truyền thống của Nhật, lộng lẫy và kiêu kỳ.


Độc đáo những chiếc đèn lồng được làm bằng giấy truyền thống Nhật.


“Đây không chỉ là dịp để mình hiểu hơn về văn hóa của người Nhật mà còn là dịp mà mình được nhìn thấy các sản phẩm truyền thống được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, những sản phẩm mà mình chỉ nhìn thấy qua các phương tiện như tivi, sách, báo…” Bạn Nguyễn Ngọc Lệ Vy, sinh viên ĐH sư phạm Huế chia sẻ.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét