Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013


Đúng 20h50, khi sông Hàn đang im lặng bổng những tràng pháo bất ngờ được độiPháo hoa Khan - đến từ nước Nga, phóng khỏi bệ phóng- mở màn DIFC 2013 với chủ đề “Linh hồn Nga”. Từ trên bờ, dưới sông, những tràng vỗ tay hòa cùng tiếng reo không ngớt. Sông Hàn ngập trong vũ điệu âm thanh và ánh sáng.


Thuộc hàng sinh sau đẻ muộn của làng pháo hoa thế giới, Khan định hình được vị thế của mình ở những năm 90 tại Nga. Tiếng vang của Khan thực sự lớn vào năm 2005, khi tham gia trình diễn pháo hoa theo nhạc với màn trình diễn Kalinka tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Croatia. Không lâu sau đó, đội đã đạt giải vô địch pháo hoa mở rộng ở Utska - Ba Lan.



"Đà Nẵng dưới mặt trời" (Việt Nam)


Đội Đà Nẵng thành lập vào năm tháng 8/2008 và là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia các cuộc trình diễn pháo hoa quốc tế, có trang thiết bị bắn hiện đại ngang tầm với các nước trên thế giới. Các thành viên của đội được đào tạo tại nước ngoài và thường xuyên được nâng cao trình độ về nghệ thuật trình diễn pháo hoa.



Với những bản tình ca không lời, những điệu valse, nhạc thính phòng..., đội Ý đã diễn tả những thay đổi của một dòng sông chảy qua đất nước. Những con người lãng mạn này tái tạo nên hình ảnh đôi khi rất xung đột với nhau: một cuộc hành trình từ nơi bắt nguồn tới tận nơi cửa sông, chảy qua những dãy núi, tới các thành thị, từ những khu rừng cho tới các đầm lầy bằng nhiều loại pháo với các hiệu ứng khác biệt.



Kẹt… thuyền trên sông Hàn


Hiện tại, thời tiết ở Đà Nẵng đã tạnh mưa, nhưng có gió to nên những màng trình diễn sắp tới có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trên kháng đài, 2 bên bờ sông Hàn và cả dưới sông đang nóng lên từng phút. Tại khu vực bãi bắn các thành viên đội Ý - đội thi đầu tiên - đã vào bệ phóng chuẩn bị khai pháo.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét