Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013


Nếu bạn là tuýp người thích nghỉ dưỡng xa hoa, hãy chọn những gói tour nghỉ tại khách sạn sang trọng. Việc hỏi thêm thông tin về số lượng người đi cùng và độ tuổi trung bình của họ. Đừng ngại ngần khi hỏi thêm công ty tour những thông tin mà bạn cần biết trước khi ký hợp đồng. 


Nếu bạn “trốn” đoàn ngay từ đầu, bạn rất dễ bị lạc và không biết phải liên lạc để bắt kịp đoàn như thế nào. 


Hướng dẫn viên du lịch là người hiểu rõ nhất về địa hình điểm đến, văn hóa địa phương và được coi là “google biết nói”. Đừng ngại ngần hỏi thêm thông tin từ hướng dẫn viên và xin lời khuyên vể điểm đến: quán bar nào an toàn, điểm đến nào không nên tới… thay vì “tự tung tự tác”. 


Đừng ỷ lại hoàn toàn vào hướng dẫn viên du lịch vì họ còn phải lo cho cả một đoàn người chứ không phải riêng mình bạn. Trước khi lên đường du lịch, hãy tìm hiểu thông tin qua internet hoặc sắm hẳn một cuốn sách hướng dẫn du lịch để chủ động tìm hiểu về nơi mình sắp tới. 


Các bữa trưa thường được miễn phí và nằm trong gói tour chung. Tuy nhiên, những bữa ăn này thường trong các nhà hàng, khách sạn và không phải đặc sản địa phương. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên bỏ qua bữa trưa chung để ra ngoài và thưởng thức món ngon trong các hàng quán mà người dân địa phương thường lui tới. 


Nếu có smartphone, đừng quên phần mềm GPS giúp bạn định vị phương hướng rất tốt. Nếu không hãy mang theo bản đồ và tất nhiên là tiền để taxi có thể chở bạn về nơi bạn muốn. 


Trong trường hợp bạn về muộn và không kịp lên xe du lịch, tàu, máy bay, trách nhiệm hoàn toàn là ở bạn. Cả đoàn sẽ phải chờ đợi bạn và tệ hơn, họ sẽ không chờ đợi bạn và bạn phải tự mua vé ô tô/máy bay về nước. 

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét