Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013


1. Thác Dettifoss


Từng góp mặt trong những cảnh quay đầu tiên trong bộ phim thần thoại Hy Lạp Prometheus (2012), thác Dettifoss mệnh danh là thác nước lớn nhất châu Âu về khối lượng nước xả và độ chảy siết mà nó tạo nên.


2. Thác vàng Gullfoss


Tọa lạc ở miền Nam Iceland, thác vàng Gullfoss là một phần của con sông chảy xiết Hvita. Dòng nước tung bọt trắng xóa này đổ xuống khe nứt từ độ cao 32 m tạo nên một cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ, khó quên.


3. Thác Hraunfossar


Ở miền Tây Iceland, hàng trăm dòng thác nho nhỏ chảy qua bãi đá dung nham rộng 900 m đã tạo thành thác nước nhiều tầng mang tên Hraunfossar – thác nham thạch.


4. Thác Barnafoss


Lên phía trên thượng nguồn từ Hraunfossar, dọc theo dòng sông băng Hvitá, bạn sẽ tìm thấy một thác nước hùng vĩ mà nên thơ không kém – thác Barnafoss.


Barnafoss còn được gọi là “thác trẻ em” bởi đây là nơi khơi nguồn của những câu chuyện dân gian Iceland kinh điển. Năm 1987, khu vực này được công nhận là di tích quốc gia, cần được bảo tồn.


5. Thác Hengifoss


Giữa vùng cao nguyên xanh bạt ngàn, Hengifoss hiện lên như dải lụa trắng tinh khôi, trên nền dải đất dung nham hóa thạch xen kẽ lớp đất sét màu đỏ.


6. Thác Litlanesfoss


Miền Đông Iceland được mệnh danh là vùng đất có nhiều điều kỳ diệu nhất. Cùng với thác Hengifoss (trái), tới đây, bạn còn được ngắm thêm thác Litlanesfoss (phải) và khám phá khu rừng Hallormsstaðarskógur lớn nhất Iceland, bên cạnh là khu hồ rắn biển Lagarfljót sâu 112m.


7. Thác đôi Dynjandi


Thác đôi Dynjandi hay Fjallfoss sở hữu chiều cao 100m, là tập hợp của 7 thác nước con, thuộc bán đảo Westfjords, Tây Bắc Iceland.


8. Thác Seljalandsfoss


9. Thác Háifoss


10. Thác Selfoss


11. Thác Faxi


Điểm hấp dẫn ở Faxi chính là vẻ đẹp tự nhiên và ngoạn mục mà thác nước này tạo nên trong những ngày hè nóng bức hay ngày đông giá lạnh.


12. Thác Svartifoss


Nổi bật trên nền các khối đá bazan màu đồng hun, dòng “thác đen” Svartifoss thuộc công viên quốc gia Skaftafell hiện lên như suối tóc mơ màng trong những ngày cuối thu. Thâm chí, vẻ đẹp của nó càng tăng lên ngay cả trong những ngày đông băng tuyết.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét