Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013


Các thắng cảnh nổi tiếng


Khám phá ngôi chùa cổ Hồ Thiên


Ấn tượng nhất hiện còn ở ngôi chùa cổ là tấm bia đá lớn ở trong một nhà bia mới dựng, được ghép mộng đá thay nhà bia cũ xây bằng gạch. Sau gần 300 năm tồn tại, đến nay những nét chữ, chạm khắc trên bia vẫn rất rõ nét. Có ý kiến cho rằng đây là tấm bia đá đẹp nhất hiện nay trong các di tích ở Quảng Ninh. Bên cạnh những giá trị về nghệ thuật, tấm bia còn ẩn chứa giá trị về mặt lịch sử, văn học, đó là bài văn khắc trên bia ca ngợi cảnh đẹp Hồ Thiên và ca ngợi công đức của chúa Trịnh. Bia dựng ngày tốt tháng 3 niên hiệu Vĩnh Hựu thứ 2 (1736).


Hạ Long - thiên đường nhiệt đới của châu Á


Đảo Tuần Châu


Trước đây nếu ai đã từng đến Minh Châu (huyện Vân Đồn), nay có dịp trở lại thì không khỏi ngỡ ngàng vì sự đổi thay diệu kỳ của xã đảo này. Từ một nơi cuộc sống người dân nhiều khó khăn mà nay Minh Châu đã biết phát huy những tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng, để trở thành điểm đến ấn tượng của nhiều du khách.


Vân Hải Linh Từ - Điểm du lịch văn hóa, tâm linh của Vân Đồn


Toạ lạc tại núi Cái Rồng, gần khu cầu cảng Cái Rồng (thuộc thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn), đền thờ vua Lý Anh Tông (hay  Vân Hải linh từ) là di tích - danh thắng thờ vị hoàng đế Lý Anh Tông, có công khai sinh ra trang Vân Đồn TK XII. Vân Hải linh từ có từ lâu, được xây dựng từ năm Chính Long Bảo Ứng thứ 10 (năm 1172).

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét