Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013


Chú tên giác con đáng yêu đang nhảy nhot trên đường tại Nam Phi và những hình ảnh này được ghi lại bởi một người khách du lịch.


Người may mắn chụp được những hình ảnh chú tê giác con nhảy múa và tạo dáng trước ống kính là Robyn Bamber trong chuyến đi tới St Lucia, Nam Phi.


Khoảng cảnh giữa chú tê giác và người chụp chỉ là 1.5 m và nhiếp ảnh gia nghe thấy cả tiếng khịt mũi của chú tê giác nhỏ đáng yêu.


Chú tê giác con này có vẻ rất hiếu động và nghịch ngợm khi tung tăng tìm hiểu khắp mọi nơi dù tê giác mẹ vẫn canh chừng rất cẩn thận.


Thậm chí còn đứng trên hai chân đón ánh nắng trong tự nhiên.


Những chú tê giác trắng được sinh ra với trọng lượng từ 40 tới 65kg và chú tê giác con này được ước lượng khoảng 42kg.


Nam Phi hiện còn khoảng 16.225 con tê giác sống trong tự nhiên và nạn săn bắt trộm là nguy cơ đe dọa lớn nhất của loài động vật này.


Tê giác có hai sừng và đó là thứ mà những tên săn trộm muốn có vì những lời đồn thổi chữa bách bệch của sừng tê giác.


Loài tê giác trắng từng phân bố tại nhiều nơi ở châu Phi từ sa mạc Sahara tới Nam Phi nhưng giờ chỉ còn lại ở phía nam của lục địa.


Ở nhiều nước châu Á sừng tê rất được ưa chuộng trong các bài thuốc dân gian và nhiều người cho rằng nó còn có chức năng như một vị thuốc trong quan hệ tình dục.


Cách đây không lâu, những tên trộm đột nhập vào một viện bảo tàng, trói nhân viên an ninh và chặt đi bốn chiếc đầu tê giác.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét