Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011


Bến cảng Sydney về đêm với hai công trình nổi tiếng đã trở thành biểu tượng của Sydney nói riêng và Australia nói chung: Nhà hát Opera Sydney (hoàn thành năm 1973) và Cầu cảng Sydney (hoàn thành năm 1932).


Một trang trại chăn nuôi bò tại bang New South Wales. Thịt bò Australia là một trong những nông sản nổi tiếng toàn cầu.


Chuột túi con xin đồ ăn một em bé tại Morisette, New South Wales. Chuột túi (kangaroo) từ lâu được biết tới như một biểu tượng đặc trưng của Australia, chúng xuất hiện trên quốc huy, tiền xu và là logo của hãng hàng không lớn nhất Australia – Qantas.


Một con nhện treo mình trên ngọn cỏ bên bờ hồ Lake Macquarie, bang New South Wales vào lúc chiều tà.


Ảnh panorama khu bảo tồn Blue Mountains, một vùng núi sa thạch với những hẻm núi sâu tới 760m. Một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất Blue Mountains là Three Sisters (góc dưới bên trái ảnh) - ba chỏm núi sa thạch nằm kề nhau trong thung lũng Jamison. Các chỏm núi có tên lần lượt là Meehni (cao 922 m), Wimlah (cao 918 m) và Gunnedoo (cao 906 m).


Thiên nhiên và con người tại Australia luôn hòa quyện với nhau mọi nơi, mọi lúc. Đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp những bầy chim, thú tới xin ăn, có thể là những bầy hải âu khi bạn đi dạo dọc bờ biển, những bầy chuột túi ở bìa rừng, những chú bồ nông to lớn khi bạn câu cá quanh những hồ nước hoặc sông hay những đàn cockatoo (vẹt mào châu Úc) tại những công viên trong thành phố. Sự thân thiện, dạn dĩ của chúng không tự nhiên mà có mà bởi người dân Australia luôn dành một sự trân trọng đối với không gian sống của những loài vật này, không có một sự xâm phạm nào, dù là nhỏ nhất. Do đó, có thể nói ở đây ranh giới giữa con người và thiên nhiên tuy không có mà lại có.


Do hầu hết dân cư sinh sống tại các vùng duyên hải nên nhiều sinh hoạt của người dân Australia gắn liền với mặt nước. Đó có thể là những môn thể thao như bơi lội, lướt ván, đua thuyền (thuyền buồm, canoeing, kayak) hay các thú vui như câu cá, lặn biển ... Trong đó, câu cá có thể xem như một thú vui điển hình của người dân Australia.


Một sinh hoạt cộng đồng khác rất phổ biến trong cuộc sống của người dân Australia là các hội chợ. Hội chợ được mở ngay trên đường phố, thường vào dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ để mọi người đều có thể tham gia. Người dân có thể mang bất cứ thứ gì ra để bán, thông thường là sản phẩm tự làm hoặc tự trồng: xà phòng bánh, đồ lưu niệm, hoa quả, trứng gia cầm, quần áo ... Các nghệ sỹ cũng có thể biểu diễn và bán những CD ghi các tác phẩm của mình. Hầu hết mọi thứ được bán với giá khá rẻ. Không khí tại các hội chợ rất vui vẻ và thân thiện, bạn có thể dễ dàng nói chuyện, giao lưu với người dân địa phương mà không nhất thiết phải mua hàng.


Trẻ em tại Australia luôn được chăm sóc và bảo vệ toàn diện. Giáo dục là bắt buộc và gần như miễn phí đối với mọi trẻ em Australia từ 6 tới 15 (hoặc 17, tùy theo luật pháp từng bang hoặc vùng lãnh thổ cụ thể). Bên cạnh đó, trẻ em còn được khuyến khích học các bộ môn nghệ thuật, thể thao và tham gia các hoạt động xã hội từ rất sớm. Điều này giúp trẻ có cơ hội phát triển toàn diện.


Australia là một trong những quốc giá có hệ thống phúc lợi dành cho người dân tốt nhất thế giới. Những quy định chặt chẽ và bắt buộc đối với người sử dụng lao động trong việc đóng góp vào quỹ hưu trí cho người lao động đã làm giảm đáng kể các rủi ro mà những người về hưu có thể gặp phải, qua đó, giảm gánh nặng cho chính phủ đối với việc chăm sóc người già. Bên cạnh đó có rất nhiều hỗ trợ từ chính phủ đối với các nhóm đối tượng khác nhau như thất nghiệp, tàn tật, mẹ đơn thân... Những chính sách này góp phần ổn định xã hội, giảm các tệ nạn xã hội.


Tôi đang sống và học tập tại Newcastle, thành phố biển thuộc tiểu bang New South Wales, cách Sydney khoảng 160km về phía Bắc. Đây là thành phố lớn thứ 7 của Australia.


Pháo hoa năm mới tại Sydney Habour. Sydney là một trong những thành phố đầu tiên đón năm mới trên thế giới và những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tại cầu cảng Sydney đã trở thành một trong những đặc sản du lịch của Australia, thu hút hơn 1 triệu du khách quốc tế vào mỗi dịp năm mới. Mỗi show pháo hoa được chuẩn bị trong vòng 15 tháng, có nghĩa nó được bắt đầu chuẩn bị trước cả khi show của năm trước đó diễn ra. Pháo hoa được động bộ với nhạc nền phát qua đài FM để du khách có thể thưởng thức pháo hoa theo bài nhạc.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét