Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2011


Vào mùa này đang là mùa Dâu ở Bình Dương (Riêng chôm chôm, măng cụt, bòn bon thì phải đợi đến hơn tháng nữa vì giờ chỉ đang có trái non). Bạn có thể kết hợp đi pinic ăn uống tại một số nhà vườn như Vườn trái cây Ba Tâm –khu du lịch Cầu Ngang, quán Cầu Lớn trong khu du lịch Cầu Lớn…. Khu này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km, về hướng chợ Lái Thiêu (cách chợ 5km).


Giá một kg dâu bạn được tự hái tại vườn là 15k, rẻ hơn nhiều với giá bán dọc đường đi (25k/kg) mà lại tươi ngon như ý nữa chứ. Ngoài ra, ở đa số vườn đều có dịch vụ nấu ăn phục vụ khách du lịch. Với giá trung bình một cái lẩu là 100k (lẩu cá, lẩu ếch, lẩu lươn, lẩu Thái….) và nhiều món dân dã đồng quê cực hấp dẫn. Đặc biệt, để thưởng thức một chú gà ta chính gốc, hấp hành hay nấu cháo làm gỏi thì đây là nơi bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến.


Khu câu cá giải trí Thanh Đa


Bán đảo Thanh Đa nghe xa nhưng gần xịt, cách trung tâm chỉ khoảng 4km về hướng Thanh Đa (gần bến xe miền Đông). Với hàng chục hàng quán kinh doanh loại hình dịch vụ này, Thanh Đa hiển nhiên trở thành địa điểm lớn và nổi tiếng nhất thu hút nhiều nhóm bạn trẻ cũng như những gia đình thích thiên nhiên vào những ngày nghỉ cuối tuần hoặc dịp lễ.


Một số quán khá ổn ở khu này là các quán: Thu Nga (1,2), Cù Lao Xanh, Vườn Tràm (chuyên câu cá giờ - dành cho dân câu chuyên nghiệp, thích đấu giải)…. Đa số các quán đều nằm khá khuất trong tận cùng của con đường. Từ cầu Kinh, bạn cứ chạy thẳng vào trong, qua khu Bình Quới, đi vào đường đất đỏ sẽ thấy rất nhiều bảng hiệu đầy màu sắc đón chào. Hãy chọn cho mình một nơi thích hợp để có buổi pinic tuyệt vời bên bạn bè và thiên nhiên, bạn nhé.



Với đặc sản: Cháo bầu, khu ẩm thực bờ ruộng Cánh Đồng Hoang đang được giới trẻ quan tâm và yêu thích. Cách trung tâm thành phố khoảng 10km, tuy nhiên đường đi hơi khó nêu không rành đường hoặc không có thổ địa khu này.(Từ an sương đi xuống tới ngã tư Trung Chánh quẹo phải. Chạy thẳng gặp một cái ngã 4 lớn thì quẹo trái. Bạn cứ chạy thẳng hỏi trường Lý Thường Kiệt rồi từ đó hỏi  khu cháo bầu – cánh đồng hoang).


Những cái tên: Sáu Quẻn, Cô Ba Nữ, Cánh Đồng Hoang…. Luôn là lựa chọn hàng đầu khi đến với khu ẩm thực này. Mỗi quán có một đặc điểm riêng mà trong bài trước Kênh 14 đã thống kê và nói rõ, các bạn có thể xem lại nếu có nhu cầu “thám hiểm” nơi đây.


Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét