Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011


Chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình với một vòng dạo quanh khu trung tâm thành phố Hobart và dừng chân tại khu quảng trường Salamanca nổi tiếng. May mắn thay, chúng tôi đến tham quan đúng vào ngày có họp chợ, nét độc đáo của nó chính là chỉ họp duy nhất mỗi tuần một lần từ 8 giờ sáng đến 3 giờ chiều vào ngày thứ bảy. Khu chợ bao gồm nhiều gian hàng khác nhau giống những khu chợ đêm ở Việt Nam, các mặt hàng được bày bán vô cùng đa dạng nhưng chủ yếu là những sản phẩm được sản xuất hoặc có nguồn gốc bản địa. Chính vì thế, nơi đây thu hút rất nhiều du khách tham quan.


Văn hóa họp chợ vào mỗi sáng thứ bảy được hình thành từ những năm 1970, khu chợ nằm gọn gàng giữa những hàng cây xanh ngát và những tòa nhà cổ được xây dựng từ thế kỷ 19 bằng đá sa thạch, mang dáng vẻ nhẹ nhàng và đáng yêu, và là nét đặc trưng vốn có của một thành phố cổ kính.


… thu hút du khách bởi những gian hàng đồ thủ công, quần, áo và sách second-hand, những quầy thức ăn với những sản phẩm tươi sống. Một trong những đặc sản của Tasmania chính là cá hồi…


Rời khu chợ nhộn nhịp, xe chúng tôi chạy thẳng lên đỉnh ngọn núi cao nhất đảo – Mount Wellington, thời gian đi mất khoảng 20 phút tính từ trung tâm thành phố. Với độ cao 1270 m so với mực nước biển, Mount Wellington là một trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ thú vị dành cho những ai yêu thích khám phá.


Bên cạnh đó, thiên nhiên còn ưu ái cho Tasmania rất nhiều khu vịnh đẹp nổi tiếng, một trong số đó chính là vịnh Adventure – tọa lạc trên đảo Bruny.


Đường đi đến đảo Bruny cách trung tâm khoảng hơn một giờ chạy ô tô và phải đi qua phà. Hòn đảo chia làm hai phần bắc nam rõ rệt với đoạn nối giữa là một eo biển với tên gọi The Neck tuyệt đẹp. Nơi đây có đài quan sát và khu bảo tồn chim cánh cụt, nơi du khách có thể nhìn thấy những chú chim cánh cụt tìm về tổ khi đêm về.


Vịnh Adventure là một vịnh lớn nhìn thẳng ra hướng đông, mang vẻ đẹp còn đậm chất hoang sơ nhưng rất nên thơ và lãng mạn. Tên Adventure được đặt sau khi con tàu của thuyền trưởng Tobias Furneaux mang tên The Adventure ghé đến năm 1773.


Một vịnh khác cũng nằm trên đảo Bruny mà chúng tôi được dịp ghé thăm có tên gọi là Cloudy. Vì sao nó được gọi như thế thì cũng với lý do khá thú vị, có lẽ là bởi vì những ngọn sóng quá to và mạnh đến nỗi tạo ra hơi nước bay trong gió, từ đó tạo ra một lớp sương mờ ảo bao trùm cả không gian. Những khối đá và những tán cây chính vì vậy cũng mang một màu xám mờ ảo đến kỳ lạ.


Nét đẹp hoang sơ hiện diện khắp nơi trên đảo, đây là những bức ảnh được chụp khi bạn tôi cho xe dừng lại bên đường để những tay máy nghiệp dư như tôi thỏa thích lưu lại những khoảnh khắc không gian đẹp.


Trở về với trung tâm thành phố, Hobart, nơi được xem có nhiều bến cảng đẹp với những con tàu màu trắng bồng bềnh trên nền nước biển xanh ươm, tạo nên bức tranh với những gam màu đặc trưng cảng biển, không ẩn giấu vẻ nền nã và nét đẹp nên thơ.


Thành phố nhỏ này được hình thành từ năm 1803 và được xem như là nơi thuộc địa khổ sai lúc bấy giờ. Hobart là thành phố cổ thứ hai sau Sydney của Australia. Ngày nay, Hobart là một cảng biển năng động với nhiều hoạt động thương mại dịch vụ của nước Australia nói chung và của bang đảo Tasmania nói riêng.


Tôi mải mê ngắm nhìn cảnh đẹp và bỗng nhiên phát hiện ra rằng những chú hải âu hiền lành như những vị sứ giả thân thiện hiện diện ở khắp nơi như muốn gửi lời chào đến du khách. Dù lạ hay quen, chúng vẫn thản nhiên thả mình rong chơi giữa phố vịnh.


Một khoảnh khắc đẹp trên cảng Sandy.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét