Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011


Tượng Phật Di Lặc nằm trên đỉnh Hồ Mây - Núi Lớn vừa được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam - Vietkings trao danh hiệu là "Tượng phật di lặc trên núi lớn nhất" của thành phố biển này.


Để hoàn thành bức tượng, 10 nghệ nhân phải làm việc ngày đêm trong 9 tháng với sự trợ giúp của nhiều người để vận chuyển nguyên vật liệu lên đến đỉnh núi ở độ cao 250 m.


Xung quanh chân tượng là một quần thể các công trình kiến trúc với những bức tượng các vị la hán sống động.


Cạnh đó còn có Phật tích động, một hang động được dùng làm nơi chiêm bái mang đậm màu sắc tâm linh cho du khách.


Ngoài việc trao kỷ lục cho pho tượng Phật Di Lặc, Vietkings còn trao cho khu du lịch Hồ Mây - Núi Lớn danh hiệu kỷ lục quốc gia "Khu du lịch sinh thái có hồ nhân tạo lớn nhất".


Khu Hồ Mây rộng khoảng 40 ha trên đỉnh Núi Lớn. Con người đã kỳ công tạo nên một hồ nước với diện tích 10.000 m3 (gồm Hồ Mây thượng và Hồ Mây hạ), sâu từ 1 đến 6 m.


Khu du lịch sinh thái Hồ Mây - Núi Lớn còn khá mới mẻ ở Vũng Tàu, vì thế phong cảnh ở đây còn hoang sơ, gần với tự nhiên. Dịp cuối tuần, nhiều du khách đến đây bỏ lều cắm trại để tận hưởng không gian thiên nhiên.


Khu du lịch đoạt danh hiệu kỷ lục quốc gia này vẫn đang trong quá trình hoàn thiên.


Từ trên đỉnh núi Lớn của khu Hồ Mây có thể ngắm vẻ đẹp thành phố biển Vũng Tàu.


Trò chơi "Alphine Coaster" theo công nghệ Đức của khu Hồ Mây - Núi Lớn thu hút rất nhiều du khách. Đây là trò giải trí thú vị và an toàn khi người chơi tự điều khiển xe trượt chạy ngoằn nghèo theo đường ray nằm ẩn giữa những tán cây xanh.


Để lên Hồ Mây - Núi Lớn, du khách phải dùng cáp treo.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét