Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012


Ngoài ngôn ngữ, nhân loại còn tìm tới những hình thức đa dạng khác để giao lưu với nhau như các loại hình nghệ thuật như mĩ thuật, vũ đạo, âm nhạc và ẩm thực. Có câu: “Con đường gần nhất để chinh phục người đàn ông là thông qua dạ dày của họ”.


Đất đai khô cằn và mùa đông khắc nghiệt khiến người Hàn Quốc từ xưa đã có thói quen phơi khô rau, tích trữ lương thực "xanh" cho mùa đông.


Thóc và lúa mạch


Cơm trắng của người Việt Nam và cơm trộn của người Hàn Quốc.


Món gà rang của Việt Nam luôn có gừng xả thì món mì lạnh của


- Sự phong phú trong gia vị nên các món ăn của người Việt thường mang tính chất phối trộn. Người Việt ít khi ăn món nào riêng biệt, thưởng thức từng món, mà một bữa ăn thường là sự tổng hòa các món ăn từ đầu đến cuối bữa. Ngược lại, nếu đã từng đến nhà hàng Hàn Quốc, chắc hẳn chúng ta sẽ thấy "hoa mắt" bởi các món ăn được bày la liệt trên các đĩa nhỏ riêng biệt.- Trong thực đơn của các món ăn ở nhà hàng Việt Nam, mỗi một đơn vị món ăn sẽ được tính bằng đĩa (đĩa thịt bò xào, đĩa nộm, đĩa nem rán) hoặc bát (bát canh, bát cơm). Nhưng ở nhà hàng Hàn Quốc, menu chỉ ghi tên một món ăn chính. Khi ta đặt một món ăn chính đó, các món ăn phụ được bày trên đĩa nhỏ sẽ được tự động được đưa ra theo set (bộ).


Món ăn của người Việt thường mang tính chất phối trộn,


Người Việt Nam chấm thức ăn với nước mắm còn

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét