Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012


Những dòng nhật kí của Jenny Coad được đăng trên trang Dailymail đã nói lên cảm xúc, suy nghĩ, những chia sẻ về cuộc hành trình vòng quanh đất nước hình chữ S xinh đẹp. Chúng mình cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh anh chụp lại và đọc những dòng tâm sự, cảm nghĩ của anh khi du lịch tại Việt Nam nhé!


"Đến Đông Nam Á, những người bạn thường hỏi tôi rằng “Bạn sẽ đi đâu?”, và tôi nói rằng, “Tôi đến Việt Nam”. Với riêng tôi, Việt Nam đẹp kỳ lạ nhưng rất giản dị, mộc mạc - vẻ đẹp thật khéo níu giữ người khác.


Chợ hoa ngày tết.


Có rất nhiều nơi để tham quan nhưng tôi không có đủ thời gian. Tôi đã đi thăm Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh - nơi cất giữ thi thể của Người. Khi đi thăm Nhà tù Hà Nội - nơi các chiến sĩ làm việc, tôi có cảm giác kinh hoàng trước những hình ảnh được tái hiện trước mắt. Hà Nội 36 phố phường là một khu phố cổ, được thành lập từ thế kỷ 11, luôn luôn đông đúc bởi các giao dịch buôn bán. Nhưng làm thế nào mà người dân nơi đây vẫn giữ được nét thanh lịch, tao nhã vẫn là bí ẩn với tôi.


Món ăn đường phố gây ấn tượng sâu đậm trong tôi.


Nhớ lời khuyên của người bạn, tôi đã có phút giây thư thái khi được thả hồn mình cùng những bãi biển đẹp và hang động kì vĩ ở Hạ Long. Tôi đã được trải nghiệm và khám phá những nét đẹp nguyên sơ của vịnh Hạ Long thơ mộng, một bức tranh thuỷ mặc khổng lồ vô cùng sống động với hàng ngàn đảo lớn nhỏ dần hiện ra trước mắt tôi... Đây thực sự là điểm đến kì diệu.


Ở Huế, bạn có thể tham quan nhiều tàn tích của quá khứ khi các vị vua cai trị, các lăng tẩm, đình miếu, am thờ… Lăng Tự Đức được thiết kế rất công phu, cầu kì, phong cảnh sơn thủy hữu tình và là một trong những lăng tẩm đẹp nhất của vua chúa nhà Nguyễn. 


Hội An - một thành phố nhỏ dịu dàng, yên ắng nằm sát con sông Thu Bồn lãng mạn. Người dân Hội An nơi đây hiền hòa, dễ mến. Họ buôn bán nhỏ dọc trên những con phố dài với những ngôi nhà gỗ cổ xưa, tạo cho tôi cảm giác êm đềm, dễ chịu. Khi màn đêm buông xuống, dọc trên các con phố nhỏ hiền hòa là những dãy đèn lồng lung linh huyền ảo. Nó đem lại cho tôi một cảm giác khó quên, cảm giác ấm cúng, yên bình đến khó tả…



Đảo Phú Quốc thật tuyệt vời!


Côn Đảo - thiên đường của nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét