Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012


 Các điểm thông tin du lịch chính thức được Sở Du lịch Hà Nội lắp đặt từ năm 2006, trên các tuyến phố như Hai Bà Trưng,Đinh Tiên Hoàng, quanh khu vực Hồ Gươm… với mục đích giúp người đi đường, đặc biệt là khách du lịch tìm kiếm các địa điểm du lịch, từ khách sạn, nhà hàng ăn uống cho tới các tuyến xe buýt…



 Các điểm thông tin du lịch này đều được cài đặt tiếng Việt và tiếng Anh, được điều hành bởi hệ thống máy tính hiện đại với màn hình cảm ứng. Người sử dụng chỉ cần nhắp tay vào các icon (biểu tượng) trên màn hình liệt kê theo danh mục là có thể tìm kiếm thông tin, nhận được các hướng dẫn chỉ đường, hoặt biết được vị trí mình đang đứng.


 Tuy nhiên các điểm thông tin du lịch trên dường như đang bị lãng quên, nhiều điểm thông tin do lâu không được bảo dưỡng, hoặc bị phá hoại đã cũ hỏng, bị lỗi không thể vận hành.


 Điểm thông tin du lịch trên đường Hai Bà Trưng, ngay dưới chân tòa nhà Hanoi Landmark Towers không thể sử dụng, hai hộp thông tin du lịch nằm cách nhau chỉ khoảng 50m, nhưng cả hai đều bị hỏng, màn hình máy tính đã tắt.


 Màn hình bốt thông tin du lịch này luôn báo lỗi.


 Bốt trên đường Đinh Tiên Hoàng, đoạn gần cây đa Bà Kiệu cũng không hoạt động.


 Toàn màn hình xuất hiện những đường kẻ trắng. Nhiều người dân sống quanh đây cho biết, hiện tượng này đã tồn tại từ rất lâu.


Xung quanh Hồ Gươm có tới hơn chục điểm thông tin du lịch được lắp đặt rải rác, nhưng có rất nhiều bốt không hoạt động.


 Một bốt ngay tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục không hoạt động.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét