Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012


Người Thụy Sĩ làm du lịch không bằng những chiếc đồng hồ đeo tay đắt giá hay đỉnh Mont Blanc tuyết phủ trắng xóa soi mình xuống mặt hồ Geneva xanh biếc, mà bằng chính sự dễ thương lạ lùng của mình.


Ngạc nhiên nhất là khi gặp Alex, anh đang è cổ khiêng một thùng gì ấy trên vai có vẻ rất nặng. Vậy mà khi được hỏi thăm đường, anh vui vẻ dẫn chúng tôi đi. Khi tìm được địa điểm cần đến, Alex vui vẻ chào tạm biệt rồi quay lại đường cũ - một quãng đường khá xa - trong sự ngẩn ngơ của chúng tôi. Chỉ khi nào đứng giữa ngã ba đường trong cái lạnh cắt da cắt thịt và gió rít từng cơn thì mới thấy sự giúp đỡ này quý giá nhường nào.


Hỏi ra mới biết nếu bị phát hiện đi “chùa” sẽ bị phạt rất nặng, nên mọi người rất nghiêm túc tuân thủ, giờ đã thành thói quen. Xem ra bác tài khá thảnh thơi, chỉ ngồi điều khiển xe, không làm việc gì khác. Cái này chẳng bù cho London (Anh), thành phố được xem là hiện đại nhất nhì thế giới, tài xế xe buýt phải kiêm luôn thâu ngân, bán vé, thu tiền... nên có khi đứng cả 10 phút để bán vé rồi xe mới chạy được.


Đến thành phố có mức sống vào hàng bậc nhất thế giới này, bạn phải hết sức cẩn thận kẻo “viêm màng túi” của mình. Một bữa ăn bình dân và một ly nước ở đây đã khiến chúng tôi... lè lưỡi vì tương đương giá trị vài chục ký gạo. Chi phí một đêm ngả lưng trong khách sạn ở thành phố này quả là vượt sức tưởng tượng của những du khách như chúng tôi, những du học sinh VN. Dường như cái gì ở đây cũng đắt. Có lẽ đây là điều bực mình nhất đối với du khách khi đến Geneva!


Người hát rong dễ thương - Ảnh: Hạ Quyên


Đồng hồ được tạo nên từ 6.300 bông hoa - Ảnh: Hạ Quyên

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét