Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012


Thong dong đẩy hành lý qua cửa, một anh chàng Nepal mặc áo đen quàng lên cổ chúng tôi hai cái khăn lụa mầu mỡ gà và đội lên đầu tôi chiếc mũ mầu đen. Một anh chàng khác nhanh nhẹn chụp ảnh. Đội cái mũ đen vào, thoắt cái mình biến ngay thành người Nepal rồi đó. Đoán già đoán non đây là dịch vụ chụp ảnh ở sân bay và đoán chắc lát nữa sẽ trả ảnh hoặc khi về họ sẽ đón lõng ở sân bay nhận mặt để lấy tiền. Ơ nhưng mà sao họ có thể đợi được hay nhận mặt được chúng tôi trong bao nhiêu du khách khác. Sau này đọc dòng chữ họ in trên khăn một bên là năm du lịch của Nepal, một bên là “Everest it is our beer”, chúng tôi mới biết là chiến dịch chào đón khách du lịch nhân năm mới, năm du lịch của đất nước có đỉnh Everest tự hào này và hãng bia nội địa của Nepal - bia Everest - thành nhà tài trợ.


Toàn cảnh thung lũng Kathmandu, đằng sau đường chân trời mờ mờ phía xa là dãy Hymalaya, giờ đã bị làn sương bụi che kín


Chen giữa nhà còn thấy những đám ruộng bậc thang nhỏ xíu


Còn lại là sự đông đúc chật chội của những cư dân ở miền thiên đường.


Đường phố không vỉa hè


Xe vận tải hành khách

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét