Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012


Gạo ở dạng hạt vỡ đúng kiểu cháo ngày xưa chứ không phải là dạng cháo nhuyễn mịn giống cháo sườn như một số hàng bây giờ thường bán. Cháo thơm, quyện vị, sánh mịn. Rất hấp dẫn. Thêm 1 điểm cộng cho cháo sườn ở đây là ruốc tự làm, nên rất ngọt và bông nhé.


Cháo trai ở đây có vị hăng ngọt tự nhiên của nước luộc trai, trai dùng làm cháo là loại trai non nên khi xào không bị dai mà vẫn giữ được vị ngọt. Hương quyến rũ của trai phi hành, vị béo ngọt của bát cháo sánh đặc, thơm nồng của rau dăm, thêm tí cay cay của hạt tiêu, ớt bột đã tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ.


Quán mở hàng từ 2 – 6h chiều. Và giá cho mỗi bát cháo quẩy đầy đủ ở đây là 17.000 đồng/bát.


Và bí quyết tạo nên sự hấp dẫn của món ăn cũng chính ở khâu pha chế này. Mỗi quán ăn đều giữ riêng cho mình 1 công thức chuẩn để có thể đem đến cho thực khách sự hài lòng tuyệt đối về chất lượng sản phẩm.


Bún mắm thịt quay rất mãn nhãn này có thành phần chính là bún nguyên sợi, không trần nước sôi, thịt lợn quay giòn bì, cùng các loại rau sống, rau gia vị thái nhỏ. Khi ăn, tùy khẩu vị mỗi người mà trộn thêm chút mắm nêm đã được để riêng trong 1 bát con vào bún. Bát bún mắm ngon là bát bún hòa quyện được vị chua của khế và dứa, ngọt và giòn của thịt, thơm của mắm, thanh mát của rau gia vị...


Ấy thế mà món đinh của quán lại là Bánh tráng cuốn thịt heo cơ. Mang đặc điểm chung của tất cả các món cuốn cổ truyền: đơn giản, nhẹ nhàng, thanh đạm, dễ làm, dễ ăn nhưng không kém phần tinh tế và hấp dẫn. Chỉ thiếu đi 1 vị thôi, thì món ăn đã giảm bớt phần thơm ngon rồi.


Nước dùng ở đây có vị chua ngọt thanh thanh. Bí quyết nằm ở những miếng dứa vàng được thả vào nồi nước dùng. Dứa mang lại vị chua rất riêng, nhẹ nhàng mà không gắt, thơm thoang thoảng.


Bún chua đi kèm với nó là sườn, mọc, lưỡi, thịt chân giò, móng giò. Mọc và sườn được để trong một cái khay có chan nước dùng lên, chứ không để khô như nhiều quán vẫn làm. Sườn được ninh lên có độ chín vừa phải nên thịt có độ dai và ngọt. Còn thịt mọc viên khá to tròn, thịt nạc dậy thơm mùi tiêu quyện cùng vị thơm của mộc nhĩ. Lưỡi dai sần sật và không còn mùi hoi.


Một bát bún rất đầy đặn và chất lượng như thế này có giá 45.000 đồng


Bát bún ở đây khá đầy đặn với đầy đủ các thành phần cần có trong 1 bát bánh đa cua: bánh đa đỏ, rau cần, chả cá, tôm nõn bóc vỏ, cá rô rán giòn, viên giò rán vàng, chả lá lốt, thạch cua, và ngoài ra, còn có thêm mộc nhĩ cùng 1 quả trứng chim cút nữa.



Sợi bánh dai dai, mềm mềm, không bị bở khô, ăn cùng với nước dùng ngọt vị cua đồng. Cộng thêm sự kết hợp của miếng chả lá lốt, chả cá, giò rán ngọt thịt. Thạch cua beo béo, trứng chim bùi bùi, cá rán thơm thơm đã làm nên 1 bát bánh đa cua thập cẩm rất vừa miệng, dễ ăn.


Nước dùng ở quán, có thể hơi nhạt so với vị nguyên gốc tại Hải Phòng nhưng khá ngọt và trong, phù hợp với khẩu vị thanh nhẹ của người Hà Nội.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét