Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012


Sở dĩ Rome có biệt danh như vậy là vì thành phố thời cổ đại được người dân xây dựng trên địa thế đồi núi, với bảy ngọn đồi nối nhau. Trong số đó, nổi tiếng nhất là đồi Aventino, nằm gần bờ sông Tiber.


Cũng trong truyền thuyết về sự ra đời của thành Rome, đồi Aventino chính là nơi Remus, một trong hai người anh em song sinh sáng lập ra thành Rome từng dựng ngôi lều đầu tiên. Ngày nay, đồi Aventino với con đường dốc giữa hai hàng cây và những nhà thờ cổ kính là một điểm lui tới quen thuộc không chỉ của người dân Roma mà của cả du khách quốc tế. Mỗi độ thu về, hàng cây ấy lá đổ sắc vàng tuyệt đẹp, và khắp nơi màu trắng của hoa cưới phủ đầy. 


Nhà thờ Santa Sabina được xây từ thế kỷ 13 trên đồi Aventino là một trong những địa điểm tổ chức đám cưới yêu thích của những cặp uyên ương Italy. Trên khu đồi này, còn có những cây cam trĩu quả, tương truyền do thánh Domenico trồng lên. Đây là một trong những điểm lãng mạn nhất của thành phố. Người ta lên đây để hôn nhau, chụp ảnh cưới, trao lời thề nguyền và cả…chia tay nhau. Chẳng biết Aventino đã chứng kiến bao nhiêu cuộc tình bắt đầu và tan vỡ, chỉ biết nơi đây vẫn đẹp nao lòng mỗi buổi bình minh hay hoàng hôn khi mặt trời khuất bóng. 




Cách nhà thờ Santa Sabina một quãng là lỗ khóa trên cánh cửa, dẫn vào khu vườn của dòng tu Malta. Nếu từng xem bộ phim cổ điển Kỳ nghỉ hè ở Roma, chắc chắn bạn không thể quên cảnh anh chàng phóng viên dẫn công chúa Anne tới đây, nhìn qua lỗ khóa này. 



Sau lỗ khóa ấy, người ta nhìn thấy hình ảnh mái vòm của nhà thờ Saint Peter, thuộc tòa thánh Vatican xa xa, hệt như ngắm một bức tranh hay nhìn qua ống kính viễn vọng. Thế mới biết những kiến trúc sư Italy tinh tế, sáng tạo biết nhường nào. Có lẽ chỉ có họ mới biết một chiếc ổ khóa thông thường thành một trong những nơi được yêu thích nhất đất nước Địa Trung Hải như vậy. 


Hiền Trang (TH)

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét