Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012


Với độ cao trung bình trên 4900m, Tây Tạng được biết đến với cái tên nóc nhà của thế giới , là một trong những điểm đến thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Tại đây nổi tiếng với những khu nghỉ mát cao cấp mang sự tuyệt vời của đẳng cấp quốc tế về chất lượng và dịch vụ. Đặc biệt, khi nhắc đến những bể bơi xa xỉ và nổi tiếng nhất thế giới thì không thể không đề cập đến khu bể bơi vàng của Regis Lhasa Resort. Bể được lát hoàn toàn bằng vàng lá 24 carat. Còn gì tuyệt vời hơn khi được bơi ở nơi xa xỉ như thế này? Nhiệt độ nước xấp xỉ từ 28-32 độ C, diện tích 225 dặm vuông và độ sâu tối thiểu là 1.4m. Ngoài ra, tại bể bơi còn cung cấp dịch vụ massage chân phục hồi, đồ uống và thức ăn nhẹ để đảm bảo cho khách du lịch có được khoảng thời gian thư giãn nhất.


Nếu nói đến Vương quốc Bỉ, hẳn ai trong chúng ta đều nghĩ đến đây là một thế giới sô cô la thu nhỏ. Nhưng không phải vậy, nước Bỉ còn mang đến những địa danh du lịch vô cùng độc đáo và mới lạ. Một trong số đó phải kể đến hồ bơi sâu nhất thế giới, Nemo 33, tọa lạc tại thành phố Brussels. Độ sâu của hồ bơi lên tới 34.5m, chứa khoảng 2,5 triệu lít nước. Đặc biệt đây hoàn toàn là nước suối tự nhiên, không pha tạp clo để khử trùng, nhiệt độ trung bình ở 30 độ C.


Kiến trúc của hồ bơi Nemo33 được chuyên gia lặn John Beeraerts và các kỹ sư có tay nghề của thành phố thiết kế. Dưới độ sâu khoảng 10m, sẽ có một số hang động nhân tạo được mô phỏng để khách tham quan khi lặn sẽ có những cảm giác thích thú tìm hiểu địa hình. Đặc biệt, những khách du lịch không trực tiếp lặn cũng có thể chiêm ngưỡng toàn bộ không gian qua ô cửa kính của hồ bơi.


Hồ bơi San Alfonsol del Mar đã được ghi nhận vào sách guinness, lập kỉ lục là hồ bơi ngoài trời lớn nhất thế giới. Hồ bơi thuộc khu nghỉ mát tư nhân San Alfonsol del Mar nằm tại thành phố Algarrobo, cách 100km về phía tây của thủ đô Santiago, Chile. Diện tích hồ vào khoảng 7.7 hecta với độ sâu lên tới 35m, dung tích chứa 250 triệu lít nước. Điểm đặc biệt thu hút của hồ bơi này là sự thiết kể hoàn hảo của công ty Crystal Lagoons. Họ đã dùng hệ thống lọc và máy bơm  để sử dụng nước biển trực tiếp từ thái bình dương. Không những vậy, họ tạo khoảng gờ nhân tạo cho hồ bơi khiến du khách cảm thấy mình thật sự đang được bơi giữa eo biển.


Iceland là một quốc đảo thuộc châu Âu nổi tiếng với rất nhiều suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ. Dựa vào lợi thế này, Iceland đã cuốn hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Đặc biệt, du khách sẽ bị hớp hồn bởi vẻ đẹp huyền ảo với không gian vô cùng thư giãn tại hồ bơi Blue Lagoon. Nguồn nước của hồ bơi chủ yếu từ các dòng suối nước nóng hình thành sau những đợt phun trào của núi lửa thuộc vùng Grindavik trên bán đảo Reykjanes. Vì vậy, nước ở hồ bơi Blue Lagoon rất giàu khoáng chất như silica và lưu huỳnh. Vì vậy, khách du lịch không những được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có thể làm đẹp va điều trị sức khỏe. Diện tích các khu hồ bơi vào khoảng 5000 m2, dung tích lên tới 6 triệu lít nước và nhiệt độ trung bình khoảng 39 độ C.


Qua những biến đổi của địa chất và khí hậu, thiên nhiên đã mang đến cho con người rất nhiều quà tặng vô giá. Hồ bơi Homestead là một trong những món quà tuyệt với ấy. Hồ bơi thực chất là suối nước nóng tự nhiên, được bao quanh bới mái vòm bằng đá do núi lửa tạo nên. Vì vậy, nhiệt độ nước trung bình vào khoảng 36 độ C, người dân ở đây đặt tên cho Homestead là miệng núi lửa. Hồ bơi này đã hình thành khoảng hơn 10,000 năm và đã từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Dany Boyle 127 Hours. Ánh sáng mặt trời và không khí trong lành xuyên qua khoảng trống của mái vòm khiến cho không gian của Homestead trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Du khách có thể bơi, lặn hoặc thậm chí tập yoga tại hồ bơi.


Có thể nói rằng thiên nhiên là một trong những nhà kiến trúc sư vĩ đại nhất mọi thời đại, chính bạn cũng sẽ phải công nhận điều này khi đến Pamukkale - Thổ Nhĩ Kỳ và tận mắt chứng kiến những hồ bơi tự nhiên xếp theo bậc thang vô cùng ấn tượng. Các hồ bơi nhỏ này được hình thành cách đây 14.000 năm, bởi các suối nước nóng. Các hồ bơi này có tổng chiều dài 2.700m, rộng 600m và cao 160m, các tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên này đã được công nhận là di sản thế giới năm 1988.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét