Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012


Formby là một thị trấn nhỏ nằm ở tỉnh Merseyside, nước Anh. Với diện tích không lớn, thành phố này sẽ không có gì đặc biệt, thu hút du khách nếu không phải là nơi cư trú đông nhất loài sóc đỏ. 


Sóc xám ngay lập tức được yêu thích và gần như thay thế sóc xám. Người ta nuôi và quan tâm đến sóc xám, trong khi những chú sóc đỏ bị quên lãng, lùi dần vào những khu rừng Tây, Nam nước Anh. 


Ngày nay, nhận ra sự quan trọng của sóc đỏ trong hệ sinh thái, cũng như sự biến mất dần của những chú sóc, các dự án bảo vệ sóc đỏ cũng ra đời. Đồng thời, những địa điểm còn bảo tồn sóc đỏ trở thành điểm hút khách du lịch hàng đầu nước Anh. Du khách đến với Formby có thể đi dạo dọc theo những con đường trong rừng thanh bình, dưới những tán thông, sồi cao vút và ngắm những chú sóc chạy chơi tung tăng trên thảm cỏ. 


Du khách được thoải mái chụp ảnh những người bạn hiền lành, thân thiện này và nếu may mắn hơn còn có thể vuốt ve một chú sóc đáng yêu. Không phải ngẫu nhiên mà Formby được nhiều trẻ em yêu thích đến vậy. 


Ngoài khu rừng nơi sóc đỏ trú ngụ, du khách đến Formby cũng đặc biệt yêu thích bờ biển xanh, nơi có những đụn cát vàng nhấp nhô đón ánh nắng buổi hoàng hôn. Những bụi cây vàng óng bên bờ cũng làm cho vẻ đẹp của biển Formby thêm thơ mộng, xứng đáng là chốn thần tiên yên bình, phù hợp cho kỳ nghỉ cuối tuần của các gia đình. 




Hiền Trang (TH)

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét