Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012


Tối 28/09, nhằm 13 tháng 8 âm lịch, sau cơn mưa dầm kéo dài từ sáng đến chiều tối, các gian hàng lồng đèn bắt đầu bày bán trở lại, lượng khách cũng tăng dần từ chiều tối đến khuya.


Cả khu phố rực rỡ với hàng ngàn chiếc lồng đèn đủ màu sắc, kiểu dáng


Nhưng năm nay, tại hầu hết các cửa hàng, bênh cạnh những chiếc lồng đèn rực rõ còn có thêm một tấm biển ghi dòng chữ "Xin vui lòng không chụp hình tại đây". Người bán hàng cho biết những tấm biển này là do chính họ dựng lên để thông báo cho khách tham quan không được chụp hình tại khu vực gian hàng của họ và việc này lần đầu tiên diễn ra sau hàng chục năm Phố lồng đèn tồn tại, bởi năm nay lượng khách tham quan Phố lồng đèn tăng đột biến.


Mỗi cửa hàng trưng từ 1-2 tấm biển cấm chụp hình


...xen lẫn cùng với sự rực rỡ của lồng đèn. 


...xen lẫn cùng với sự rực rỡ của lồng đèn.


Đôi tân lang - tân nương này cuối cùng cũng chọn được một góc lý tưởng để chụp hình sau khi mua ủng hộ tiệm "vài chiếc lồng đèn".


Còn Nhật Vân, một nhân viên văn phòng cho biết, cô dạo phố lồng đèn cùng bạn bè để chụp vài kiểu ảnh kỷ niệm, nhưng đi hết cả khu phố rồi đành ra về tay không vì mỗi lần tạo dáng định chụp thì nhìn ánh mắt không mấy thân thiện của người bán hàng, cô lại không có hứng thú chụp nữa.


Đáp lại lời Nhật Vân, một tiểu thương bán lồng đèn ở đây bực dọc: "Năm nay chúng tôi chẳng bán được bao nhiêu hết, phần lớn bọn họ (khách tham quan) chỉ đến chụp hình và lấy đủ các món hàng có trong sạp để tạo kiểu rồi sau đó bỏ đi, họ kéo từng tốp 6 -7 người xúm lại gian hàng nhưng chẳng mua món nào hết, còn làm rách cả lồng đèn, phải cãi vã mướt mồ hôi họ mới chịu đền tiền. Nếu khách đến tham quan đàng hoàng, mua vài món ủng hộ thì muốn chụp bao nhiêu mà chả được".


Bất chấp bị cấm, nhiều teen vẫn "liều lĩnh" tạo dáng.


Còn phó nháy quyết định dạt người mẫu ra giữa đường để chụp.

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét